TS. Phan Quốc Kinh: Lấy lại xuân sắc cùng estradiol thảo dược

Lựa chọn phương pháp bổ sung nội tiết tố phù hợp sẽ giúp chị em lấy lại được vóc dáng thanh xuân thủa nào.

“Ngủ tốt, chu kỳ đều đặn, tôi là người hạnh phúc nhất trần đời!”

Liệu pháp tự nhiên giúp cân bằng hormone

Bốc hỏa, mất ngủ, loãng xương: Có nên dùng hormone thay thế?

Hôn nhân hạnh phúc hay tan vỡ là do hormone oxytocin

Tuy nhiên, lựa chọn phương pháp bổ sung nội tiết tố như thế nào sẽ giúp chị em thụ hưởng được những giá trị hữu ích nhất? Health+ đã phỏng vấn Tiến sỹ Phan Quốc Kinh để làm rõ hơn về vấn đề này.
Thưa TS. Phan Quốc Kinh, sự suy giảm nội tiết tố sẽ gây ra những ảnh hưởng gì đến sức khỏe thể chất và tinh thần cho người phụ nữ?
nội tiết tố sinh dục nữ, đứng đầu là estradiol, có vai trò cực kỳ quan trọng trong sự phát triển và trưởng thành của nữ giới. Nội tiết tố sinh dục nữ estradiol là một chất thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể phái đẹp. Hay nói đúng hơn, đối với phái đẹp, nhờ estradiol mà cơ thể của phụ nữ bắt đầu mới phát triển được toàn diện. 
Estradiol được sinh tổng hợp trong cơ thể các thiếu nữ từ tuổi 13 trở lên và làm cho các cơ quan chức phận sinh dục phát triển: Giọng nói cao, vú to và rắn chắc, vóc dáng tươi đẹp, da mịn màng mềm mại và đặc biệt là bắt đầu các chu kỳ kinh nguyệt và nếu gặp tinh trùng thì sẽ thụ thai... 
Suy giảm nội tiết tố khiến phụ  nữ gặp các triệu chứng bất lợi về thần kinh, tim mạch, xương khớp, đặc biệt là gây nhăn da, khô âm đạo...
Tóm lại, estradiol là nội tiết tố sinh dục nữ tối cần thiết cho cuộc sống của nữ giới. Nếu thiếu estradiol thì người phụ nữ sẽ không còn là phụ nữ nữa mà ở giữa ranh giới ái nam ái nữ. Thiếu nữ có hàm lượng estradiol trong cơ thể thấp thì các cơ quan sinh dục kém phát triển, ngực lép, chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, không ham muốn hoạt động tình dục.
Thế nhưng, nội tiết tố này lại bị suy giảm theo độ tuổi…
Đúng vậy, hàm lượng estradiol trong cơ thể nữ giới hạn cao nhất ở độ tuổi 25 – 30.  Đó là khoảng thời gian thiếu nữ trở thành thanh nữ xinh đẹp. Từ độ tuổi 30 trở lên, cơ thể bắt đầu bị lão hóa, nhất là thời kỳ tiền mãn kinh, ở độ tuổi ngoài 45. Sự suy giảm estradiol làm cho cơ thể thoái hóa, tạo ra các triệu chứng bất lợi về thần kinh, tim mạch như bốc hỏa, huyết áp lên cao bất thường, nói nhiều, lo âu, buồn phiền, loãng xương, khô âm đạo, da nhăn… Suy giảm estradiol còn làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Bổ sung estradiol có thể khắc phục được những trạng thái, triệu chứng bất lợi về thần kinh và tuần hoàn. 
Vậy, bổ sung estradiol như thế nào, thưa tiến sỹ?
Để khắc phục các triệu chứng bất lợi đó, y học hiện đại đã sử dụng estradiol chiết từ nước tiểu của ngựa cái có mang và estradiol được tổng hợp bằng con đường hóa học để bổ sung cho cơ thể nữ giới. Hàng triệu phụ nữ Bắc Mỹ và Tây Âu đã sử dụng có hiệu quả phương pháp này. Nhưng qua một thời gian dài sử dụng đã phát hiện các phản ứng phụ như nguy cơ gây ung thư.
Isoflavones từ hạt đậu nành có hoạt tính giống estradiol nhưng không gây tác dụng phụ như các sản phẩm sản phẩm bổ sung khác
Như vậy, liệu pháp hormone thay thế để lại tác dụng phụ… Hiện đã có biện pháp gì để thay thế liệu pháp hormone hay chưa?
Sản phẩm thương mại của liệu pháp hormone thay thế Premarin được sử dụng rất rộng rãi trong hàng chục năm qua, nhưng trong quá trình sử dụng, người ta phát hiện Premarin có nguy cơ gây ung thư cao hơn so với những người không sử dụng. Cho nên các nhà khoa học đi tìm các sản phẩm có hoạt tính giống như estradiol nhưng không gây ra các tác dụng phụ. Họ đã tìm ra được một số hoạt chất và đứng đầu là soy isoflavones, tức là isoflavones có trong hạt đậu nành. Nghiên cứu này xuất phát từ chỗ phụ nữ Nhật sống ở Nhật thì khả năng ung thư vú ít hơn so với phụ nữ Mỹ sống ở Mỹ. Phụ nữ Nhật sống mấy đời ở Mỹ thì cũng có khả năng bị ung thư như người Mỹ. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và kết quả là sở dĩ soy isoflavones có tác dụng giống như estrogen, estradiol nhưng không gây ra các biến chứng phụ khác nên việc sử dụng các sản phẩm có chứa soy isoflavones sẽ đem lại các tác dụng tốt hơn cho sức khỏe người phụ nữ. Hiện nay, soy isoflavones được sử dụng rất hiệu quả an toàn để bổ sung cho nữ giới cao tuổi mà cơ thể có hàm lượng estradiol thấp.
Vậy, ngoài soy isoflavones ra thì còn có thể sử dụng những hoạt chất hay thảo dược nào khác có thể đem lại lợi ích cho phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh, thưa tiến sỹ?
Soy isoflavones khi vào cơ thể có tác dụng ngay, giống như estradiol. Nhưng để tăng hoạt tính và nâng cao hàm lượng estradiol, y học hiện đại còn sử dụng các tiền chất của estradiol như DHEA (dehydroepiandrosterone) và pregnenolone. Khi vào cơ thể chúng sẽ được chuyển hóa thành estradiol. Như vậy, kết hợp isoflavones có trong đậu tương với các tiền hormone như DHEA (dehydroepiandrosterone) và pregnenolone sẽ làm tăng hoạt tính estrogen, làm tăng sức khỏe cho nữ giới.
Sự kết hợp giữa soy isoflavones với loại thực vật khác như hoa lơ xanh với hoạt tính chống oxy hóa giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em
Đem phối hợp soy isoflavones với tiền chất của estradiol thì nhanh chóng nâng cao hàm lượng estradiol trong cơ thể nữ giới. Hiện nay, đã có một số sản phẩm thực phẩm chức năng như TPCN Ỷ Lan kết hợp được soy isoflavones với tiền chất của estradiol và pregnenolone nhằm đem lại những giá trị hữu ích cho chị em, giúp chị em nhanh chóng khôi phục được vẻ thanh xuân của mình.
Vì sao các chuyên gia cho rằng, sử dụng các sản phẩm bổ sung tố tiết tố từ thảo dược đem lại nhiều lợi ích hơn cho các chị em?
Tôi lấy ví dụ như sản phẩm TPCN Ỷ Lan nhé. Sản phẩm được bào chế từ các nguyên liệu cây cỏ như isoflavones của hạt đậu tương, của củ sắn dây tròn, DHEA, pregnenolone, các chất tiền hormone có nguồn gốc cây cỏ và các cao thực vật của súp lơ xanh (có chứa chất sulforaphane) có hoạt tính chống oxy hóa cao và các cây cỏ khác cùng với IMC Delta Immune điều chế từ sinh khối Lactobacillus rhamnosus (có hoạt tính tăng cường miễn dịch). Với sự kết hợp này, sản phẩm có hoạt tính cao chống oxy hóa, chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân, giúp giữ gìn vóc dáng  xinh tươi, da dẻ mịn màng cho phụ nữ một cách an toàn. 
Cảm ơn những chia sẻ của tiến sỹ.
Soy isoflavones khi vào cơ thể có tác dụng ngay, giống như estradiol. Nhưng để tăng hoạt tính và nâng cao hàm lượng estradiol, y học hiện đại còn sử dụng các tiền chất của estradiol như DHEA (dehydroepiandrosterone) và pregnenolone. Khi vào cơ thể chúng sẽ được chuyển hóa thành estradiol. Như vậy, kết hợp isoflavones có trong đậu tương với các tiền hormone như DHEA (dehydroepiandrosterone) và pregnenolone sẽ làm tăng hoạt tính estrogen, làm tăng sức khỏe cho nữ giới.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện