Lợi khuẩn giúp tăng hấp thu isoflavone tinh chất mầm đậu nành

Lợi ích của soy isoflavone tinh chất mầm đậu nành đã được chứng minh từ lâu

Bổ sung lợi khuẩn như thế nào cho đúng?

Cẩn thận 5 tác dụng phụ từ các thực phẩm chứa probiotic

Khám phá tiềm năng cho sức khỏe của lợi khuẩn Lactobacillus paracasei

Lợi khuẩn có thể cải thiện triệu chứng của bệnh tự miễn?

Lợi ích của soy isoflavone - tinh chất mầm đậu nành

Tinh chất mầm đậu nành được coi là một trong những nguồn cung cấp hàm lượng isoflavone cao nhất. Đây là một hợp chất có khả năng hoạt động gần giống estrogen, đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là có thể giúp làm giảm cholesterol, loại bỏ các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và giảm các triệu chứng của quá trình mãn kinh ở phụ nữ.

Ngoài ra, isoflavone còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì sức khỏe của xương. Các bằng chứng khoa học cho thấy, các polyphenol có trong isoflanvone như genistein và daidzein… có khả năng ngăn ngừa sự phá vỡ của các tế bào xương, từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở phụ nữ, đặc biệt là trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Vai trò của vi khuẩn probiotics đối với isoflavone

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hầu hết các isoflanvone thực vật trong khẩu phần ăn hàng ngày của chúng ta thường ở dạng không hoạt động, được gắn với đường để tạo thành các glycosid như genistin và daidzin, do đó cơ thể rất khó có thể hấp thu được.

Bổ sung lợi khuẩn giúp tăng cường hấp thu soy isoflavone - tinh chất mầm đậu nành

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã cho thấy, bổ sung lợi khuẩn giúp tăng hấp thu isoflavone dễ dàng hơn, thông qua việc chuyển hóa những hợp chất này thành các dạng dễ hấp thu hơn và đó chính là tác dụng của các vi khuẩn probiotics.

Cụ thể, sau khi được đưa vào cơ thể, những isoflanvone đường này sẽ được các vi khuẩn đường ruột lên men để chuyển hóa và giải phóng ra các dạng hoạt động (như genistein và daidzein) dễ hấp thu hơn, để cơ thể có thể sử dụng được.

Thậm chí, ở một số người có hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh với các chủng lợi khuẩn đa dạng như: Lactobacillus, Bacteroides và Bifidobacterium species… thì quá trình chuyển hóa isoflanvone còn có thể trở thành một estrogen mạnh hơn gọi là equol – một hợp chất có đặc tính chống oxy hóa cao hơn rất nhiều so với bất kỳ dạng isoflavone nào khác.

Đó là lý do vì sao rất nhiều người bổ sung isoflavone cho thấy hiệu quả, còn nhiều người khác thì không. Và điều này cũng có nghĩa là, nếu bạn đang dùng các sản phẩm bổ sung isoflavone thì hãy suy nghĩ đến việc bổ sung kết hợp với các sản phẩm giàu probiotics để bổ sung lợi khuẩn giúp tăng hấp thu isoflavone.

Ngoài ra, hiện nay, các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu, kết hợp thành công tinh chất mầm đậu nành, lợi khuẩn, các chất chống lão hoá (acid alphalipoic và selen) với bài thuốc Tứ vật thang giúp cân bằng nội tiết tố nữ một cách tự nhiên, chống lão hóa, bổ huyết, tăng cường sức khoẻ và làm đẹp cho phụ nữ.

Chí Thiện H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân có chứa lợi khuẩn và tinh chất mầm đậu nành

Phụ nữ trung niên uống gì để có sức khỏe tốt và tươi trẻ? - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên