Lồi đĩa đệm cột sống cổ có nguy hiểm không?

Lồi đĩa đệm hay phồng đĩa đệm khó phát hiện sớm ở người cao tuổi (ảnh minh họa)

Mổ thoái hóa cột sống có nguy hiểm hay biến chứng gì không?

Thoái hóa cột sống, hay bị tê tay chân có nguy cơ bị liệt không?

Thoái hóa cột sống, hẹp khe đốt sống nên vận động thế nào?

Nhận biết thoái hóa đốt sống cổ với những dấu hiệu này!

Trả lời:
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi!
Về vấn đề bạn đang quan tâm, chúng tôi xin được giải đáp như sau: 
Lồi đĩa đệm đốt sống cổ hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như phồng đĩa đệm, phình đĩa đệm đốt sống cổ. Tình trạng này thực chất là do nhân nhầy bị rò rỉ ra khỏi phần trung tâm đĩa đệm nhưng chưa thoát ra ngoài. Triệu chứng lồi đĩa đệm thường không rõ ràng, người mắc khó có thể phát hiện bệnh sớm, chỉ đến khi xuất hiện các triệu chứng như: Đau cứng cổ, vai gáy, lan xuống cánh tay, tê bì cánh, bàn tay thì mới đi khám. Nếu bệnh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm cổ. Lúc này, các cơn đau nhức sẽ dữ dội và nghiêm trọng hơn nhiều. 
Phương pháp điều trị lồi đĩa đệm chủ yếu là dùng thuốc giảm đau, kháng viêm, kết hợp luyện tập thể dục thể thao và bổ sung dinh dưỡng giúp đĩa đệm chắc khỏe, đàn hồi tốt và trở về vị trí ban đầu. Tuy nhiên, không nên lạm dụng các loại thuốc này vì có nhiều tác dụng phụ. Hiện nay, để cải thiện các triệu chứng của lồi đĩa đệm và ngăn chặn tiến triển thành thoát vị đĩa đệm, nhiều người tin tưởng sử dụng sản phẩm có chứa thành phần dược thảo như là dầu vẹm xanh vừa giúp giảm đau, kháng viêm tốt lại bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cột sống chắc khỏe. Sản phẩm còn là sự kết hợp của nhiều thảo dược quý như: Thiên niên kiện, nhũ hương cùng các vitamin và khoáng chất như canxi, magiê, vitamin nhóm B, K2 mang lại tác dụng hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống an toàn, hiệu quả.
Lồi đĩa đệm có thể để lại biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị, tập luyện thường xuyên, bạn hãy khuyên mẹ sử dụng sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh mỗi ngày nhé!
Chúc bạn sức khỏe
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nó giống như nền móng của một ngôi nhà. Bất cứ chỗ nào bị thương tổn cũng đều gây ra rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
Website: https://cotthoaivuong.vn/
Hotline tư vấn đặt hàng (miễn cước): 18006104, Zalo/Viber: 0902207112
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi