Lo ngại SXH lan rộng, Hà Nội đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm chống dịch

Máy phun thuốc diệt muỗi dập sốt xuất huyết vào ban đêm tại Hà Nội

Theo chân máy phun thuốc diệt muỗi dập sốt xuất huyết tại Hà Nội

Video: Cách xử lý các dụng cụ chứa nước có bọ gậy để ngừa sốt xuất huyết

Dịch sốt xuất huyết ở Hà Nội: 12 quận huyện đang báo động đỏ!

Hà Nội: Thêm 1 người tử vong vì sốt xuất huyết

Tại Hội nghị trực tuyến giao ban phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội diễn ra vào ngày 24/8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, nguy cơ dịch lan rộng thời gian tới là hoàn toàn có thể, khi thời tiết diễn biến bất thường, cùng với đó, tháng 9 tới, có hơn 1,8 triệu học sinh, sinh viên nhập học. Vấn đề đáng lo ngại là học sinh đến trường đi qua các ổ dịch, nơi trọ của sinh viên không bảo đảm vệ sinh.

Từ những đánh giá như vậy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh đến 5 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chống dịch thời gian tới, trong đó tập trung phun thuốc triệt để, tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền người dân diệt bọ gậy, tích cực vệ sinh môi trường… Còn về công tác điều trị, ngoài việc động viên các y, bác sỹ ở các bệnh viện, ở nơi xảy ra các ca tử vong cũng cần xác định nguyên nhân xem dịch bệnh có gì mới để có những biện pháp cho những năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, thôn xóm, từng hộ dân cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành uỷ, UBND thành phố Hà Nội. Sau cuộc họp này, các đoàn kiểm tra tăng cường kiểm tra đột xuất, kiểm tra việc phòng, chống dịch có đúng theo chỉ đạo, công tác tuyên truyền có đến nơi đến chốn, người dân có thực hiện đúng hướng dẫn của ngành Y tế, kiểm tra chất lượng thuốc, việc pha thuốc phun có đúng tỷ lệ không... nhằm đảm bảo khả năng diệt muỗi đạt hiệu quả cao nhất.

Theo thống kê, tính đến ngày 23/8, Hà Nội đã ghi nhận gần 20.000 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, 7 trường hợp tử vong. Những tuần gần đây, số ca mắc có xu hướng giảm nhẹ (giảm khoảng 300 ca/tuần); Số bệnh nhân điều trị nội trú tại các bệnh viện cũng giảm so với các tuần trước. Theo phân bố bệnh nhân và mức độ cảnh báo, hiện có 14 quận, huyện rơi vào mức báo động đỏ, 8 quận, huyện ở mức da cam và 8 quận, huyện, thị xã ở vùng màu vàng.

Xem thêm: Theo chân máy phun thuốc diệt muỗi dập sốt xuất huyết tại Hà Nội!

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn