Lo ngại dịch COVID-19, V.League 2021 hoãn một loạt trận đấu

Trận Hải Phòng - Hà Nội FC sẽ bị hoãn lại vì ảnh hưởng của dịch COVID-19

Đại dịch Covid-19: Nhiều bí mật được "vén màn"

Bệnh nhân COVID-19 ở Times City đã đi những đâu?

Đã đến lúc để “vén màn bí ẩn COVID-19” hay chưa?

Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký Công điện chỉ đạo phòng dịch COVID-19

Hà Nội phát hiện 1 ca COVID-19

Theo thông tin mới nhất, VPF đã quyết định hoãn trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Hà Nội FC trên Lạch Tray hôm 30/1 vì lo ngại ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Hiện tại, Hải Phòng cũng vừa xác nhận có ca dương tính với COVID-19 đầu tiên. Nguy cơ bùng phát dịch ở thành phố này cũng là rất cao khi có nhiều F1 nhiều điểm được cho là có nguy cơ và hiện đã được khoanh vùng, cách ly theo dõi.

Quyết định hoãn trận đấu này được PVF gửi đến 2 CLB trong sáng nay (29/1), ngay sau khi Sở Văn Hoá và Thể thao đã có công văn gửi Công ty CP TT Hải Phòng đề nghị báo cáo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) hoãn trận đấu này, nhằm thực hiện công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn thành phố.

BLĐ Hà Nội FC cũng đã nhận thông báo và sớm hủy kế hoạch di chuyển đến Hải Phòng để chuẩn bị cho trận đấu này. Cũng liên quan đến dịch COVID-19, trước đó, trận đấu giữa Than QN và TP.HCM cũng đã bị hoãn. Quảng Ninh cùng Hải Dương đang được xem là tâm dịch, nơi có nhiều ca dương tính được phát hiện nhất những ngày gần đây.

Một trận đấu khác của vòng 3 V.League cũng bị dời lịch thi đấu là CLB Đà Nẵng gặp Hà Tĩnh, dự kiến diễn ra vào 17h chiều nay, 29/1. Do CLB Đà Nẵng vừa làm khách trên sân Quảng Ninh ở vòng 2 nên các thành viên đội bóng được cách ly để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngoài các trận bị hoãn, 2 trận đấu khác là Viettel - B.Bình Dương tại Hàng Đẫy, Thanh Hoá - Nam Định trên sân Thanh Hóa sẽ diễn ra trong sân không khán giả. Ở những trận đấu được phép tổ chức, BTC trận đấu phối hợp với Sở Y tế địa phương nghiêm túc thực hiện công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch, chủ động vệ sinh, khử trùng tổng thể các hạng mục liên quan, đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình triển khai tổ chức các trận đấu.

Trong ngày hôm qua 28/1, PVF cũng đã quyết định V.League sẽ tạm hoãn từ vòng 4 để phòng dịch COVID-19. Chủ tịch Trần Anh Tú cho biết: “Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương hiện rất phức tạp. Sau khi xin ý kiến từ LĐBĐ Việt Nam, các CLB, VPF quyết định tạm dừng các trận đấu từ vòng 4 V-League để chờ thông báo mới từ cơ quan chức năng”.

Đây là lần đầu V-League phải tạm hoãn vô thời hạn trong năm 2021 vì dịch COVID-19. VPF buộc phải lựa chọn phương án bảo đảm an toàn cho các đội bóng và người hâm mộ. Trước đó, V-League 2020 cũng phải hoãn hai lần, nhưng vẫn nỗ lực về đích thành công.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe