Uống loại nước ép nào sẽ giúp bạn làm sạch gan?

Nước ép mướp đắng, chanh, mật ong có thể giúp bạn làm sạch gan

Làm sạch gan tự nhiên bằng thực phẩm

14 loại thực phẩm làm sạch gan

Sử dụng nước nho khô như thế nào để làm sạch gan

Top thực phẩm giúp làm sạch gan tự nhiên

Những ngày cuối tuần, chúng ta thường cùng bạn bè tham dự, tổ chức tiệc tùng, liên hoan. Và những bữa tiệc này thường không thể thiếu sự hiện diện của rượu.  Khi bạn uống một lượng rượu nhất định vào cơ thể, nó sẽ gây ra các triệu chứng như: buồn nôn, đau đầu, khó tiêu, mất nước, táo bón, mệt mỏi... Nếu bạn tiêu thụ lượng rượu lớn vào cơ thể một thời gian dài sẽ gây tổn thương gan, nặng hơn là ung thư gan.

Trong cơ thể, gan đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa và một số các chức năng khác như: dự trữ glycogen, tổng hợp protein huyết tương và thải độc. Gan cũng sản xuất dịch mật, một dịch thể quan trọng trong quá trình tiêu hóa. Gan được xem là “nhà máy hóa chất” của cơ thể, vì nó đảm trách, cũng như điều hòa rất nhiều các phản ứng hóa sinh mà các phản ứng này chỉ xảy ra ở một số tổ chức đặc biệt của cơ thể mà thôi.

Bệnh gan, hoặc xơ gan có thể xảy ra khi nhiều chất độc tích tụ trong gan do tiêu thụ quá nhiều rượu, béo phì, nhiễm virus, bệnh tim mạch ... Vì vậy, nếu bạn muốn giữ cho gan khỏe mạnh và an toàn, đặc biệt là sau khi uống rượu, bạn cần thực hiện làm sạch gan.

Làm sạch gan bằng nước ép mướp đắng, chanh và mật ong

- Nước ép mướp đắng: ½ ly nước

- Nước ép chanh: 4 thìa canh

- Mật ong: 1 thìa canh

Bạn cho các loại nước ép trên, mật ong vào cốc, khuấy đều và uống sau khi đã uống rượu sẽ giúp bạn giải rượu và hỗ trợ làm sạch gan. Ngoài ra, bạn có thể uống 1 ly/ngày, trong vòng 3 tháng để làm sạch gan. Tuy nhiên, để biện này thêm hiệu quả, bạn cần nghỉ uống rượu trong thời gian bạn thực hiện làm sạch gan. 

Ngoài ra, để việc làm sạch gan hiệu quả hơn nữa, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu kali và chất xơ, để loại bỏ độc tố ra khỏi gan một cách tự nhiên. Nước ép mướp đắng có nhiều chất vitamin A, C và chất xơ có thể bổ sung các tế bào gan của bạn và giúp chúng trở lại bình thường sau khi uống rượu. Thành phần vitamin C trong nước ép chanh và các chất chống oxy hoá trong mật ong sẽ giúp phục hồi tế bào gan và đẩy chất độc ra khỏi gan.

Thịnh Nguyễn H+ theo Boldsky
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phòng bệnh chủ động