PGS.TS Trần Đáng tiếp tục đảm nhiệm Chủ tịch VAFF nhiệm kỳ III

Đại hội Đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ III (2017-2022) và Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam.

VAFF và VATAP ký kết phối hợp hành động chống hàng giả, TPCN kém chất lượng

VAFF phối hợp với VATAP chống hàng giả, hàng nhái, TPCN kém chất lượng

Vai trò của VAFF trong sự phát triển của ngành thực phẩm chức năng Việt Nam

Đoàn đại biểu VAFF có nhiều đóng góp tại Hội nghị ASEAN lần thứ 27 về Y học cổ truyền và Thực phẩm chức năng

VAFF thành lập Trung tâm Hợp tác Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm TPCN

Tới tham dự chương trình có nhiều đại diện lãnh đạo Bộ, ban ngành, đại diện các Hiệp hội, cùng hơn 200 đại biểu là các doanh nghiệp, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực y dược và ngành thực phẩm chức năng tại Việt Nam.

Theo BS. Phạm Hưng Củng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VAFF, sau 10 năm hoạt động, Hiệp hội đã giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của ngành thực phẩm chức năng Việt Nam, trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý, giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp/cơ quan quản lý.

PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết, ngành TPCN giai đoạn 2017 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, mục tiêu đặt ra của Hiệp hội là sẽ có 90% dân số hiểu đúng – làm đúng – dùng đúng TPCN và 70% dân số Việt Nam sử dụng loại thực phẩm đặc biệt này. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Cục ATTP (Bộ Y tế) để giảm bớt những sai phạm trong kinh doanh, quảng cáo các mặt hàng TPCN trong thời gian tới.

Để quản lý thị trường TPCN, TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) trân trọng những đóng góp của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đối với sự phát triển của ngành thực phẩm chức năng nói riêng và việc phát triển lĩnh vực an toàn thực phẩm thời gian qua.

PGS.TS Lê Văn Truyền - Chuyên gia cao cấp dược học, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế cũng nhận định luật pháp liên quan đến quản lý thực phẩm chức năng của thế giới và Việt Nam chưa có sự đồng bộ, người dân chưa nhận thức đầy đủ về thực phẩm chức năng. Do đó, hoạt động của ngành thực phẩm chức năng vẫn còn nhiều lỗ hổng trong công tác kiểm soát, quản lý dẫn tới tình trạng bát nháo thị trường thực phẩm chức năng như hiện nay. 

Đại diện các doanh nghiệp, bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty Trà Tâm Lan và ông Nguyễn Phương Sơn, đại diện Công ty Amway Việt Nam đã chia sẻ về những khó khăn, thách thức của doanh nghiệp đang kinh doanh và sản xuất trong lĩnh vực TPCN tại Việt Nam hiện nay. 

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt nam (VAFF) nhiệm kỳ III (2017-2022) cũng đã thống nhất hiệp thương PGS.TS Trần Đáng giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp hội.

Ban lãnh đạo Hiệp hội TPCN Việt Nam được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì sự đóng góp cho ngành TPCN Việt Nam. 

Đại diện những cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức được trao tặng Bằng khen của Hiệp hội TPCN Việt Nam vì những đóng góp xuất sắc trong 10 năm của Hiệp hội.

Ban chấp hành VAFF nhiệm kỳ III ra mắt đại hội.


Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn