Kinh nghiệm lựa chọn viên uống trị mụn nội tiết hiệu quả

Trị mụn nội tiết như thế nào?

Y Xuân làm đẹp da - sản phẩm mới giúp phái nữ trẻ đẹp dài lâu

Bí quyết chọn sản phẩm cân bằng nội tiết nữ an toàn

Cân bằng nội tiết tố với bộ đôi lợi khuẩn và tinh chất mầm đậu nành

Y xuân quà quý của chồng Mua về tặng vợ tấm lòng của anh

Mụn nội tiết tùy theo mức độ nghiêm trọng mà có cách điều trị khác nhau. Mụn dạng nhẹ có thể được điều trị bằng các các loại kem bôi da hoặc các loại thuốc theo bác sỹ kê đơn.

Đừng tin vào các sản phẩm cam kết điều trị mụn nhanh chóng. Bởi lẽ, tất cả các phương pháp điều trị mụn phải mất vài tuần để có hiệu lực.

Đối với mụn trứng cá vừa và nặng, việc sử dụng các viên uống trị mụn nội tiết được khuyến cáo là có thể mang lại hiệu quả khả quan nếu đúng cách.

Theo nhiều chuyên gia, mụn trứng cá mức độ vừa và nặng có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Để điều trị mụn trứng cá, bạn cần phải sử dụng thuốc kháng sinh liên tục trong 3 tháng. Tuy nhiên, chúng có thể mang lại các tác dụng phụ nhất định.

Viên uống trị mụn nội tiết tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe

Một số thuốc kháng sinh giúp trị mụn nội tiết có thể kể tới như:

Tetracycline

Liều dùng: 250mg, 2 - 4 liều mỗi ngày.

Tác dụng phụ: Khó tiêu, buồn nôn, nôn, biếng ăn, tiêu chảy, nhạy cảm ánh sáng, viêm miệng, răng bị đổi màu (ở trẻ dưới 8 tuổi), viêm thực quản, chóng mặt, đầu óc quay cuồng, mất điều hòa vận động, nhức đầu, ù tai, buồn ngủ...

Minocycline

Liều dùng: 50mg, 1 - 2 liều mỗi ngày.

Tác dụng phụ: Bao gồm các tác dụng phụ khi dùng Tetracycline cộng với hội chứng giống lupus hiếm hoặc phản ứng quá mẫn hiếm gặp, tăng sắc tố da và màng nhầy.

Erythromycin

Liều dùng: 250mg, 2 liều mỗi ngày.

Tác dụng phụ: Buồn nôn, nôn, tiêu chảy, biếng ăn, đau bụng, ngứa, phát ban, viêm miệng, đi tiêu phân đen, tăng men gan, vàng da và bạch cầu ái toan (Eosinophils).

Doxycycline

Liều dùng: 50mg, 2 liều mỗi ngày.

Tác dụng phụ: Giống Tetracycline.

Xem tiếp để biết cách trị mụn nội tiết


Ngoài các loại thuốc kháng sinh kể trên, thuốc Isotretinoin được khuyến cáo sử dụng để điều trị mụn trứng cá nặng. Bạn có thể bắt đầu uống 0,5 - 1mg trên mỗi kg cân nặng mỗi ngày. Khi cơ thể quen với thuốc, có thể nâng lên 0,5 - 2mg trên mỗi kg cân nặng mỗi ngày, chia làm 2 liều, liên tiếp từ 15 - 20 tuần.

Tuy nhiên, Isotretinoin có thể gây ra tác dụng phụ như: Viêm môi, da khô, màng nhầy khô, ngứa, chảy máu cam, viêm kết mạc, nhạy cảm ánh sáng, đau khớp, tăng triglyceride máu, tăng nồng độ transaminase gan, giảm tầm nhìn vào ban đêm...

Isotretinoin có thể gây nguy hiểm cho thai nhi, vì vậy phụ nữ mang thai không nên sử dụng loại thuốc này. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên thử thai trước và trong khi sử dụng Isotretinoin.

Nữ giới bị mụn trứng cá không đáp ứng với thuốc kháng sinh hoặc e ngại các tác dụng phụ của thuốc kháng sinh (đặc biệt là nguy cơ kháng thuốc kháng sinh) có thể thử liệu pháp hormone chống androgen và thuốc tránh thai.

Tuy nhiên, hầu như các viên uống trị mụn nội tiết nói trên đều mang lại những rủi ro khôn lường cho sức khỏe. Chúng như “con dao hai lưỡi” có thể khiến cho bạn trị được một bệnh nhưng lại mang thêm nhiều bệnh khác.

Đó là lý do vì sao các chuyên gia đều cho rằng hãy bắt đầu trị mụn từ những phương pháp tự nhiên và “đánh” trực tiếp vào nguyên nhân gây ra mụn nội tiết: Sự mất cân bằng hormone/nội tiết tố.

Trên thị trường hiện không thiếu các sản phẩm cân bằng nội tiết tố, thông qua đó giúp xử lý mụn nội tiết tự nhiên. Điển hình là sản phẩm dựa trên các bài thuốc Đông y Tứ vật thang kết hợp với tinh chất mầm đậu nành, lợi khuẩn, selen, acid alpha lipoic…

Ngoài việc sử dụng các viên uống trị mụn nội tiết, bạn nên áp dụng lối sống khoa học như: Tránh các thực phẩm có thể gây viêm và nhiều calorie; Chế độ ăn cân bằng, ăn nhiều rau củ quả; Sử dụng thảo dược tự nhiên; Vệ sinh giấc ngủ khoa học; Quản lý stress…

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên