Bí quyết giữ mãi nét thanh xuân tuổi tứ tuần

Thay đổi nội tiết tố, ảnh hưởng lớn đến làn da và vóc dáng của chị em (Ảnh minh họa)

Mất ham muốn – Tưởng chỉ lãnh cảm hóa bệnh trọng!

Đàn bà 35: Già hơn, xấu đi và không còn hấp dẫn?

Kém ăn, kém ngủ: Nỗi khổ của phụ nữ tiền mãn kinh!

Mướt da đẹp dáng không khó như nhiều người nghĩ

Một hôm, mấy chị em trong cơ quan cùng đi trong thang máy, soi gương nhìn gương mặt mọi người, tôi mới thực sự hốt hoảng về nhan sắc của mình. Trước đây, tôi tuy không thuộc hàng sắc nước hương trời nhưng cũng ưa nhìn. Thế nhưng, dạo này, da dẻ nám sạm, vết nám trên gò má lan ngày càng rộng. Đuôi mắt cười hằn rõ những nếp nhăn. Giữa hai đầu lông mày cũng đang bắt đầu hình thành rãnh nhăn, nên nhìn gương mặt rất mệt mỏi.

Đã thế, tôi lại thường hay lo nghĩ vẩn vơ, đêm bị mất ngủ, trằn trọc mãi mới chợp mắt được. “Chuyện ấy” thì thưa thớt hẳn. Không phải là không còn yêu mà ham muốn và khao khát của bản thân tôi đã giảm đi nhiều.

Nhận thấy nhan sắc đi xuống như xe lao dốc không phanh, tôi cuống cuồng mua nhiều loại mỹ phẩm, thuốc trị nám, chống nhăn nhưng không cải thiện gì nhiều.

Mệt mỏi, chán nản, thỉnh thoảng lại thêm cảm giác nóng bừng trong cơ thể đã ảnh hưởng nhiều tới công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Đi khám da liễu, tôi mới được biết, cơ thể tôi thay đổi như thế là do ảnh hưởng của nội tiết tố. Ở lứa tuổi này, không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người phải chịu những tác động xấu của tiền mãn kinh gây ra. Da xấu, nám, tàn nhang, nếp nhăn, mất ngủ, mệt mỏi, bốc hỏa, giảm ham muốn ái ân… là những triệu chứng điển hình.

Để giảm những tác động xấu này, tác động bên ngoài thôi là chưa đủ, mà phải từ bên trong, tức là bổ sung thêm nội tiết tố mà cơ thể đang thiếu. Tìm hiểu thêm thông tin trên mạng internet, tôi được biết, phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung nội tiết tố từ các thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng như viên nén Ỷ Lan. Qua chuyên viên tư vấn của sản phẩm Ỷ Lan, tôi cũng được biết thêm, nhiều chị em bị những triệu chứng như tôi đã có phản hồi tốt sau một thời gian sử dụng sản phẩm.

Kiên trì dùng Ỷ Lan 3 tháng, tôi cảm nhận thấy rõ hiệu quả của sản phẩm.

Sau hôm được tư vấn, tôi đã mua mấy hộp thực phẩm chức năng Ỷ Lan về dùng thử. Tôi thường uống sau khi ăn 1 tiếng. Ngoài ra, tôi cũng chịu khó dưỡng da, chăm sóc da mặt hơn. Đi ngoài nắng thì che chắn cẩn thận và bôi kem chống nắng. Tôi cũng loại bỏ những đồ uống dễ gây mất ngủ. Mỗi buổi tối, thay vì xem phim, lướt internet, tôi đã đi bộ, tập thể dục khoảng 30 phút.

Cứ kiên trì đều đặn như thế, sau một tháng, tôi cảm thấy những vết nám hình như cũng mờ dần. Những cơn bốc hỏa cũng dịu dần.

Sau 3 tháng, tôi nhận thấy rõ hiệu quả mà thực phẩm chức năng và sinh hoạt điều độ mang lại. Các vết nám mờ đi hẳn, da mặt căng mịn, hồng hào, vòng 1 săn chắc, chuyện vợ chồng cũng đều đặn hơn trước.

Hiện tại, tuy không còn mất ngủ hay khó chịu trong người nữa, nhưng tôi vẫn duy trì nếp sống lành mạnh và sử dụng thêm thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan để giúp cân bằng nội tiết tố, giữ mãi nét thanh xuân ở tuổi tứ tuần.

Nguyễn Thị Thanh Xuân (Bưu điện tỉnh Phú Thọ)

* Thông tin bài viết, hình ảnh nhân vật được nhóm phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận, nghiêm cấm các hành vi lợi dụng hình ảnh và đăng tải lại nội dung khi chưa được phép của tòa soạn. 

PV H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ