Cán cân Thái Lan và Việt Nam tại King's Cup 2019

Nhiều vị trí trong đội tuyển quốc gia Việt Nam đang bị quá tải hoặc không giữ được phong độ như các giải trước đó (Ảnh Thể thao 247)

Hướng dẫn 4 bước pha chế ly sinh tố giải nhiệt mùa Hè!

6 sai lầm khi dùng kem chống nắng nhiều người đang mắc phải

Nuôi con nhỏ cần phải có: Ứng dụng điện thoại kiểm tra viêm tai tức thì

Ngày Tăng huyết áp thế giới 17/5: Cảnh báo tăng huyết áp đang ngày càng trẻ hóa!

Một giải giao hữu chỉ có 4 đội không đá vòng tròn mà lại chia 2 bảng, rồi lại bày trò bốc thăm để đạt được mục đích như trên, đã để lộ khát khao của người Thái hạ gục Việt Nam ở cấp độ đội tuyển quốc gia sau khi các cấp độ đội tuyển trẻ của nước này (từ U19 đến U23) đều thua Việt Nam. Hơn nữa, Thái Lan đã triệu tập ĐTQG với 35 tuyển thủ tốt nhất từ 15/5, trong khi đó Việt Nam chỉ hội quân từ 2/6 và bước vào trận sinh tử ngay tối 5/6. 
Người hâm mộ Việt Nam có lý do để lo lắng khi mà kết quả tại giải đấu này sẽ có ảnh hưởng đến thứ tự xếp hạng FIFA của Việt Nam (đang là 98 so với 99 của Palestin). Nếu để Palestin cướp ngôi vị thứ 16 Châu Á thì đội tuyển Việt Nam sẽ bị xếp vào nhóm hạt giống thứ ba tại vòng loại World cup 2022 và có nguy cơ gặp các đội mạnh thuộc nhóm 1 và 2. Còn nếu vẫn ở nhóm 2 thì Việt Nam sẽ tránh được một trong các đội cùng nhóm và chỉ phải gặp một đội mạnh thuộc nhóm 1 và một trong các đội thuộc nhóm 3 và 4.
Xét về thực lực, tuy ĐTVN xếp thứ 98 và Thái Lan thứ 114, nhưng ĐTQG Thái Lan chỉ không may hơn ĐTVN và chỉ vào top 16 đội Asian Cup 2018, còn ta vào tới top 8 đội mạnh nhất châu lục.
Xét về số tuyển thủ xuất ngoại, Thái Lan có 4, còn ta có 3 nhưng chỉ Công Phượng đá K leaguer và Văn Lâm, Xuân Trường thỉ đấu ở giải chuyên nghiệp của Thái. Cả 3 cầu thủ của ta đều xuống phong độ so với lúc tham gia các giải quốc tế trong năm 2018. Vì thể lực kém, Công Phượng và Xuân Trường đều chỉ được tham gia thi đấu hiếm hoi, còn Văn Lâm tuy không kém nhưng bị thủng lưới quá nhiều.
Với thể lực yếu, chưa chắc Công Phượng sẽ đá hết trận đấu (ảnh Lao động)
Xét về thể lực toàn đội tuyển, các tuyển thủ Thái hơn cả về chiều cao cũng như sức nhanh, mạnh, bền. Chẳng phải Xuân Trường thường xuyên dự bị tại Thái Lan đó sao? Lối đá châu âu của Thái Lan thường đơn giản nhưng thường thần tốc và hiệu quả bởi những đường chuyền vượt tuyến.
Tại trong nước, các tiền đạo đang bị khủng hoảng thiếu do: Tiến Linh, Văn Đức bị chấn thương dài ngày; Đức Chinh giảm phong độ vì phải cạnh tranh với cầu thủ ngoại. Còn mỗi Văn Toàn đang ở phong độ đỉnh cao khi vừa ghi bàn vừa kiến tạo tố ở câu lạc bộ; Quang Hãi vẫn giữ được phong độ tốt nhưng dường như đang bị quá tải bởi phải đá chính cả trận ở giải nội cũng như giải các đội vô địch quốc gia. Mặt khác, Anh Đức, Văn Quyết đã “già” dù đang ở phong độ đáng nể.
Ở tuyến phòng ngự, Duy Mạnh bị chấn thương, khó có thể dự King's Cup, trong khi Quế Ngọc Hải và Tiến Dũng không thể cản Hoàng Anh Gia Lai khi bị thua tới 0-3 ngay tại sân Hàng Đẫy. Hy vọng, Tấn Sinh và Thành Chung, những cầu thủ có chiều cao tốt và đã thể hiện tốt triết lý chơi bóng của thầy Park tại vòng loại U23 vừa qua, sẽ tận đụng được ưu thế thể lực để giảm thiểu các lợi thế của Thái Lan về thể hình và tốc độ.
Người hâm mộ đang hy vọng ở Việt Kiều của Hải Phòng, Andriano Schmidt thay thế Duy Mạnh hay Mạc Hồng Quân được bổ sung cho tuyến tiền đạo của đội tuyển, nhưng các cầu thủ này chưa được làm quen với đội hình chiến thuật 3-4-3 cuả thầy Park. Nhiều cầu thủ khác cũng ở trong tình trạng như vậy. Vì vậy, các cầu thủ đang có phong độ tốt nhưng chưa từng làm quen với đội hình chiến thuật và triết lý bóng đá của thầy Park, khó có thể được tham gia vào suất đá chính ở Kings cup sắp tới, kể cả các Việt kiều đang đá ở giải trong nước hay ở nước ngoài. 
Xét cho cùng, chúng ta chỉ còn lợi thế quan trọng về xếp hạng và tâm lý khi hết sợ Thái Lan và đành tin tưởng vào thầy Park, người luôn có những quyết định ngoài tầm hiểu biết của chúng ta. Cầu mong mọi dự định và quyết định của thầy Park sẽ luôn đúng và thần may mắn vẫn ủng hộ ĐTVN!
Vậy mới có thơ rằng:
Tâm lý sợ thua trước Thái Lan
Giờ đây biến mất tận mây ngàn
Rồng vàng lâm trận luôn bình thản
Voi chiến vào sân lại bất an
Thất bại tràn lan nơi biển lớn
Thành công mất hút ở ao làng
Thái Lan hiện tại lùi xa lắm
Nếu gặp Việt Nam lại bị rang
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe