Kiến tạo khung pháp lý cho doanh nghiệp thực phẩm chức năng

Tọa đàm Xây dựng khung pháp lý quản lý thực phẩm chức năng

Tỏi có thể khắc phục tình trạng tăng huyết áp cho người bệnh tim?

Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ sáu (6/5/2017)

Phương pháp tự nhiên giúp giảm co giật ở trẻ bị Tourette

Muốn trẻ không bị đái tháo đường type1: Hãy quan tâm tới omega-3

Đây là thông điệp được các nhà quản lý, các chuyên gia, các doanh nghiệp cùng chia sẻ trong "Tọa đàm trực tuyến: Đề xuất góp ý xây dựng khung khổ pháp lý quản lý thực phẩm chức năng tại Việt Nam" do Hiệp hội Thực phẩm chức năng (TPCN) Việt Nam (VAFF) phối hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Theo TS. Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, trong khoảng 10 năm qua, Bộ đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật để quản lý TPCN. Tuy nhiên, để theo kịp sự phát triển của ngành TPCN, chúng ta cần hoàn thiện hệ thống các văn bản pháp lý để quản lý thực phẩm chức năng tại Việt Nam, trong đó có việc xây dựng 1 Nghị định về Quản lý thực phẩm chức năng.

TS. Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết cơ quan này đã đệ trình các văn bản liên quan đến việc xây dựng Nghị định để xin ý kiến của Chính phủ, của các bộ, ban, ngành chức năng có liên quan, của các Hội, Hiệp hội, các doanh nghiệp và người dân. Sau khi thông qua khung Nghị định, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xây dựng nội dung cụ thể của từng phần và tiếp tục xin ý kiến.

Cuộc tọa đàm đã được lắng nghe những ý kiến đóng góp hết sức tâm huyết của PGS. TS. Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam; GS. Nguyễn Lân Dũng, nguyên Đại biểu Quốc hội các khóa X, XI, XII; BSCK II Phạm Hưng Củng, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Y dược cổ truyền và các đại diện doanh nghiệp như DS. Nguyễn Xuân Hoàng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC); ông Phương Thanh Sơn (Amway); và bà Lê Mai Linh (Vision).

TS. Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế và TS. Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã ghi nhận những ý kiến góp ý của các đại biểu để báo cáo Ban soạn thảo xây dựng Nghị định.

Nhóm PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn