Tìm lại hạnh phúc làm mẹ sau 14 năm mang tiếng “cau điếc”

Chị Vân Anh và cậu con trai lớn đã 14 tuổi (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Hết hồi xuân, chị em đối mặt khô hạn tiền mãn kinh

HRT có an toàn cho chị em khô hạn, tiền mãn kinh?

Khô hạn sau sinh không còn là nỗi lo

Khô hạn không nên dùng gel bôi trơn

Lấy chồng sớm, chị Vân Anh sớm tìm được hạnh phúc với cậu con trai kháu khỉnh theo đúng mong ước của ông bà nội ngoại. Việc chăm con cũng không quá vất vả, được sự hỗ trợ từ ông bà, chị Vân Anh mong muốn dồn công sức cho công việc, để tạo điều kiện tốt nhất cho con sau này. Chia sẻ với chồng, chị được chồng đồng tình trong việc dừng lại ở một con để chăm con cho tốt.
Công việc cuốn đi, đến khi cậu con trai được 8 tuổi, điều kiện kinh tế gia đình ổn định, chồng chị mới ngỏ ý muốn sinh thêm con. Lúc này, chị Vân Anh mới giật mình nhìn lại: Dường như, chu kỳ kinh nguyệt của chị không ổn định như trước. Nếu như trước kia, mỗi chu kỳ của chị kéo dài 4 - 5 ngày thì giờ chỉ còn 1 ngày, kinh nguyệt cũng rất ít. Hơn nữa, chuyện vợ chồng cũng không còn mặn mà như trước, do… hơi khô. 
Đọc qua sách báo, chị ngờ ngợ mình có dấu hiệu mãn kinh sớm. Đi khám, chị càng chắc chắn điều này, muốn sinh con sẽ phải điều trị lâu dài và khó khăn. Chị buồn, nhưng chồng chị chia sẻ và hiểu cho chị. Anh bảo, tập trung nuôi dạy một đứa trẻ khôn lớn là đủ. Thế nên, chị an tâm tìm cách giải quyết vấn đề mãn kinh sớm do nội tiết quá kém của mình.
Giấy siêu âm kết quả thai của chị Vân Anh (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Khám bác sỹ, chị Vân Anh được hướng dẫn nhiều phương pháp điều trị. Không muốn sử dụng hormone thay thế do nhiều tác dụng phụ, chị Vân Anh tìm cách cân bằng lại nội tiết bằng chế độ ăn uống, tập luyện nhưng các dấu hiệu của mãn kinh sớm vẫn sầm sập kéo đến: Những cơn bốc hỏa khiến chị khó ngủ, tính tình cũng vì thế mà khó chịu hơn. Tình trạng khô hạn khiến chị ngần ngại mỗi khi gần gũi chồng. Vẻ bên ngoài cũng bị ảnh hưởng không ít. 
“Gần 6 năm, mối quan hệ giữa tôi và chồng cứ như vậy. Mỗi lần gần gũi là một lần thấy khó. Ngừng hẳn thì không được mà cố gắng thì thực sự gian nan. Tôi đã thử nhiều cách, nhưng chúng chỉ là những giải pháp ngắn hạn, ngừng lại mọi thứ lại trở lại như lúc đầu”, chị Vân Anh tâm sự.
Công việc khiến chị Vân Anh rời nhà đi làm xa, chỉ có thể về nhà vào cuối tuần trong hai năm gần đây. Mỗi lần trở lại, chị thấy dường như thái độ của con hơi lạ: Buồn bực, ăn kém. Hỏi về học hành, con cũng không tập trung như trước. Dành thời gian tâm sự cùng con, chị Vân Anh không khỏi đau lòng. “Hỏi mãi cháu mới nói, rằng lũ bạn trêu trọc khi không có em, rằng những câu nói: “Mẹ mày tịt rồi”, “Mẹ mày là cau điếc”… khiến con bị tổn thương đâm cáu bẳn. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ rằng, việc mình ngừng sinh con lại khiến con chịu nhiều tổn thương đến vậy. Đến lúc này, tôi mới thực sự nghĩ lại về quyết định của mình”, chị Vân Anh chia sẻ.
Đã từng điều trị tình trạng nội tiết kém bằng nhiều cách, chị Vân Anh càng hiểu rằng, chỉ có điều trị tận gốc mới có thể giúp chị cải thiện tình trạng mãn kinh sớm do nội tiết kém. Thăm khám bác sỹ, chị Vân Anh cũng tìm hiểu thêm nhiều tài liệu về tình trạng của mình. 
Một lần vô tình, chị đọc được bài chia sẻ của một phụ nữ có cùng tình trạng bệnh như chị đã sử dụng sản phẩm TPCN Ỷ Lan để hỗ trợ và đã cải thiện tốt. Vui mừng, chị tìm hiểu thêm về sản phẩm và đặt mua về sử dụng. Trò chuyện với nhân viên tư vấn, chị quyết định dùng thử TPCN Ỷ Lan theo liệu trình 6 tháng. Tình trạng dần dần được cải thiện, nội tiết dần ổn định, chu kỳ kinh nguyệt cũng đều trở lại và đặc biệt sự “khô hạn” gần như biến mất. Không chỉ chị mà chồng chị cũng cảm thấy vui mừng.
Đến lúc này, hai vợ chồng chị mới quyết định sinh thêm bé nữa. Chỉ sau một thời gian ngắn, niềm vui vỡ òa khi que thử thai báo 2 vạch. Kết quả siêu âm thai cho thấy, chị mang thai 6 tuần, thai phát triển bình thường – một điều mà 6 năm trước chị không dám mơ ước.
Vòng tay ôm đứa trẻ đang dần thành hình trong bụng, chị Vân Anh thầm cảm ơn những người đã chia sẻ với chị về một sản phẩm thảo dược, đã giúp chị và gia đình chị tìm lại được niềm hạnh phúc. Và giờ, chị cũng sẽ chia sẻ để những người đang ở hoàn cảnh như mình, tìm lại được hạnh phúc cho chính họ.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ