Khô da, dày sừng do đái tháo đường khó chẩn đoán

Biến chứng ĐTĐ khiến ông Trang bị dày sừng chân, tay và bị rối loạn cương dương

Giải pháp nào cho biến chứng đái tháo đường?

Ngăn ngừa biến chứng tim mạch của trẻ mắc đái tháo đường

Giáo dục lối sống giúp ngăn ngừa đái tháo đường type 2

Miếng "dán da" kiểm tra đường huyết

Biến chứng đái tháo đường càng ngày càng tệ
Khi mới mắc bệnh đái tháo đường (ĐTĐ), ông Nhan Thiên Trang rất lo lắng vì thấy người lúc nào cũng mệt mỏi, kèm theo tiểu nhiều, khát nhiều. Sau thời gian điều trị, bệnh thuyên giảm, người cũng hết mệt mỏi, nên ông nghĩ rằng, thiên hạ cứ đồn thổi về bệnh này quá mức, ĐTĐ có gì ghê gớm đâu, chỉ cần uống thuốc đầy đủ, cộng với ăn uống khoa học, vận động cơ thể nhiều lên là bệnh sẽ hết. 
Nhưng ai dè, mắc ĐTĐ type 2 chưa đầy năm, ông lại lần lượt bị mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ. Sau đó vài năm, mắt cũng có vấn đề, nhìn mọi thứ cứ nhập nhòe, hai hốc mắt đau và nhức mỏi. Tiếp sau đó là da chân, da tay bị khô, dày sừng và nứt nẻ, càng gãi, càng ngứa ngáy, khó chịu. Đầu tiên, ông chỉ nghĩ đó là do hóa chất sử dụng trong công việc của mình gây nên. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, hóa chất thì mình làm bằng tay, tại sao chân cũng bị? - ông tự hỏi!
Cho đến khi nhìn thấy những chiếc móng cứ dày lên mà không sao cắt được, từng lớp da tay, chân bị hóa sừng sau đó bong lột ra, ông mới hoang mang đi kiểm tra. Những tưởng bị bệnh ngoài da, ai ngờ đó lại là biến chứng thần kinh do bệnh ĐTĐ. Hèn gì, uống bao nhiêu thuốc, bôi bao nhiêu loại kem mà da vẫn bị khô, ngứa, đau rát cũng không đỡ. Thế nhưng, những khó chịu đó chẳng là gì so với việc "chức năng đàn ông" bị trục trặc, khiến ông gặp nhiều khó khăn khi gần gũi vợ, cuộc sống vợ chồng cũng vì thế bắt đầu gặp phải sóng gió.
Bao nhiêu tiền để mua thuốc ông cũng không tiếc, chỉ mong những biến chứng này được cải thiện. Nhưng, hầu như tất cả các loại ông uống, chỉ giúp đường huyết ổn định hơn, còn biến chứng trên da, rối loạn cương... càng ngày càng tệ và chẳng biết điểm dừng ở đâu, khiến ông vô cùng lo lắng.
Giải pháp từ Đông dược chẳng ngờ đỡ bệnh
Nhiều đêm trằn trọc, ông tự hỏi không lẽ mình phải đầu hàng? Ông quyết định tìm kiếm các giải pháp từ Đông dược. Ông dùng rất nhiều loại sản phẩm, theo đúng liều lượng hướng dẫn rồi chuyển hết loại này, sang loại khác để mong đẩy lùi biến chứng, nhưng cũng chẳng thấy biến chuyển là bao. Cuối cùng, ông quyết định chọn thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường - sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa biến chứng ĐTĐ.
Không chỉ bị dày sừng ngón chân tay, mắt mờ, ông Trang còn "khổ sở" vì tình trạng rối loạn cương dương
Kể từ đó sự cải thiện dần được lan tỏa: Mắt không còn nhức, mờ, da tay chân mềm mại và hồng trở lại, không còn đóng vảy, không còn ngứa, móng tay không còn dày và cứng, rối loạn cương bắt đầu cải thiện. “Tự trong đáy lòng, tôi mãn nguyện vô cùng khi nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của vợ”, ông chia sẻ và không giấu nổi nụ cười viên mãn.
Có thời gian, ông thử nghiệm chuyển sang loại khác xem sao, đắt tiền hơn cũng có, rẻ tiền hơn cũng có, nhưng những biểu hiện của biến chứng lại xuất hiện, lại khô da dày sừng, lại mắt mờ và ngại gần gũi vợ. Cuối cùng, ông quyết định quay lại duy trì sử dụng sản phẩm TPCN Hộ Tạng Đường, bởi lẽ “đó là sản phẩm phù hợp nhất với tôi. Tôi uống vào và thấy hiệu quả nhất!”
Nếu có dịp lên Gia Lai mua đồ gỗ, bạn rất dễ gặp ông, một doanh nhân thành đạt trong kinh doanh, viên mãn trong hạnh phúc và không ngại ngần chia sẻ về bí quyết sử dụng TPCN Hộ Tạng Đường để cải thiện biến chứng ĐTĐ.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ