Khám phá ngành Dược, Thực phẩm tại Triển lãm Vitafoods Asia 2018

Khám phá sự phát triển vượt bậc của ngành Dược, Thực phẩm tại Triển lãm Vitafoods Asia 2018 sắp diễn ra.

Hội chợ triển lãm Thực phẩm chức năng - Vitafoods châu Á 2018 sắp diễn ra

Triển lãm uy tín về thực phẩm chức năng, thành phần thực phẩm Hi China và Fi Asia-China 2018

Theo Ban tổ chức, các đại biểu tham dự Triển lãm và Hội nghị Vitafoods Asia diễn ra trong 2 ngày 11 - 12/9/2018 tại Singapore sẽ được khám phá một môi trường học tập phong phú và tìm hiểu tất cả các khía cạnh liên quan đến việc phát triển và ứng dụng dược, thực phẩm thông qua các hoạt động định vị sản phẩm, phát triển thương hiệu và tiếp thị, bao gồm cả các giải pháp xử lý những thách thức liên quan đến các quy định của pháp luật tại các thị trường khác nhau.

Theo dự báo, chi phí chăm sóc sức khỏe của khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050, mở ra cơ hội cho hoạt động quảng bá các phương thuốc thay thế và thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng. Tại châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, thu nhập tăng lên, cùng với tình trạng lão hóa dân số đang tác động tới tỷ lệ các bệnh liên quan đến lối sống, và các bệnh về huyết áp, đái tháo đường hoặc tim mạch. Tình trạng thiếu dinh dưỡng do cuộc sống bận rộn, chi phí y tế cao cũng là những yếu tố góp phần dẫn đến tình trạng này. Dự báo trong tương lai nhu cầu chăm sóc sức khỏe sẽ được thúc đẩy bởi các vấn đề xương khớp, đường ruột và yêu cầu kiểm soát cân nặng.  

Thực phẩm chức năng

Nhu cầu về thực phẩm chức năng đang ngày càng gia tăng

Châu Á - Thái Bình Dương hiện là thị trường khu vực lớn nhất đối với các sản phẩm thực phẩm bổ sung và vitamin. Chẳng hạn, Malaysia và Ấn Độ hiện đang phải đau đầu đối phó với tác động của hiện tượng đô thị hóa nhanh chóng lên chế độ ăn uống. Nhu cầu cho các loại thực phẩm chức năng tốt cho hệ tim mạch đang ngày một gia tăng là một ví dụ. 

Bên cạnh những sản phẩm được phát triển ở phương Tây, người tiêu dùng trong khu vực cũng sử dụng những sản phẩm được bổ sung các hợp chất có nguồn gốc trong nước và các thành phần chức năng như men vi sinh, chất xơ, calci hay vitamin E; Các loại thảo dược như mật nhân và nhân sâm; Các loại đồ uống từ sữa lên men; Sữa chua chứa men vi sinh; Ngũ cốc bổ sung chất xơ cùng với trứng bổ sung omega-3.

Triển lãm Vitafoods Asia có sự tham gia của các nhà cung cấp chính các loại thành phần và nguyên liệu thô được sử dụng để sản xuất thực phẩm chức năng. Bên cạnh những nhà cung cấp này, khách tham quan có thể tìm kiếm các đơn vị sản xuất gia công, các đơn vị sản xuất theo thương hiệu riêng và những nhà sản xuất thành phẩm.

Đồ uống chức năng

Các sản phẩm đồ uống chức năng được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng

Để tăng cường sự tỉnh táo, giảm tiêu thụ calo và bổ sung nước có các chất tăng cường hiệu quả tập luyện, các vận động viên và giới tập thể hình Trung Quốc và Ấn Độ đang đẩy mạnh nhu cầu bổ sung dinh dưỡng bằng đồ uống chức năng. Các sản phẩm đồ uống năng lượng, đồ uống thể thao & đồ uống dược thực phẩm là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất của thị trường đồ uống chức năng. Nhờ vào hiệu quả cung cấp khoáng chất hay thảo dược mà đồ uống chức năng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và kiểm soát lượng đường trong máu.

Các thành phần của đồ uống này bao gồm các loại vitamin, amino acid và các acid béo omega-3. Đặc biệt, omega-3 là một thành phần được dự báo sẽ có sự tăng trưởng mạnh trên thị trường đồ uống chức năng nhờ khả năng kiểm soát sưng, viêm. Tại Vitafoods Asia, khách tham gia cũng có thể ghé thăm Trung tâm Omega-3 để tận mắt chứng kiến những tiến bộ mới nhất cùng sáng kiến phát triển sản phẩm liên quan đến omega-3.

Các nhà sản xuất trong phân khúc thị trường này đang phát triển những hương vị mới để thu hút người tiêu dùng với các sản phẩm đồ uống ngon, an toàn và có giá phải chăng. Các nhà sản xuất đồ uống chức năng hàng đầu cũng có mặt tại Triển lãm Vitafoods Asia.

Vấn đề suy dinh dưỡng và bổ sung vi chất

Tại Hội nghị Y tế Toàn cầu diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Vitafoods Asia, các chuyên gia trong ngành sẽ thảo luận về tác động của lối sống hiện đại đến dinh dưỡng và bệnh tật, cũng như việc bổ sung vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm có thể giúp giải quyết những vấn đề này ra sao. Các chủ đề sẽ được thảo luận còn bao gồm dinh dưỡng có trách nhiệm, tầm quan trọng của việc bổ sung vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm và các thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, tác động đối với chỉ số đường huyết cũng như việc tích hợp dược thực phẩm vào thực phẩm chức năng.

Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ Triển lãm Vitafoods Asia, "Diễn đàn các giai đoạn trong cuộc sống" sẽ giúp các khách tham quan cập nhật những nghiên cứu mới nhất trong việc bổ sung vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm và cùng nghe ý kiến trao đổi của các nhà nghiên cứu với các công ty phát triển thực phẩm chức năng hiện nay.

Chế biến thực phẩm để bảo vệ các thành phần có hoạt tính sinh học

Điểm đặc biệt nữa tại Triển lãm Vitafoods Asia 2018 là khách tham quan sẽ được tìm hiểu cách sử dụng các quy trình như công nghệ bao gói vi nang, công nghệ enzyme và công nghệ bao gói nano mang các thành phần để sản xuất ra thực phẩm chức năng. Mới đây, công nghệ bao gói vi nang đã được phát triển để thay thể các phân tử cyclodextrin (CD) để bảo vệ các thành phần có hoạt tính sinh học từ quá trình chế biến đến các khâu lưu trữ và vận chuyển thực phẩm chức năng.

Đáng chú ý, khách tham quan tham dự triển lãm còn có thể khám phá những công thức cho phép các doanh nghiệp dược thực phẩm đóng các hợp chất dạng lỏng, viên và bột vào trong vỏ nhộng.

Hội nghị - Triển lãm Vitafoods Asia 2018 sẽ là cơ hội để kết nối và học hỏi các thành viên trong toàn bộ chuỗi cung ứng dược, thực phẩm, từ các nhà sản xuất và phân phối hàng đầu tới người mua và những nhà cung cấp chất lượng. Hội nghị được tổ chức để giúp người tham gia có thể tối đa hóa khả năng học hỏi phù hợp với vấn đề họ quan tâm thông qua các chủ đề về nghiên cứu & phát triển cùng các chiến lược kinh doanh & tiếp thị trong ngành chăm sóc sức khỏe. Các phiên hội nghị cũng sẽ thảo luận những thách thức về tiếp cận thị trường và quy định của pháp luật.


Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn