Bí quyết giảm ngứa ngáy do bệnh tay chân miệng

Các vết ban, phồng rộp do tay chân miệng khiến các bé ngứa ngáy, khó chịu

Gel làm sạch da Subạc: Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo

Kem thảo dược Azacne có trị được mụn?

Viêm da cơ địa dị ứng có dùng kem thảo dược hay thực phẩm chức năng được không?

Trẻ bị tay chân miệng bao lâu thì khỏi?

Bệnh tay chân miệng làm con đau đớn, sốt cao, quấy khóc, bỏ ăn…
Chia sẻ với phóng viên, chị Bình An cho biết: Khoảng 2 tháng trước, đón cậu con thứ 2 từ trường về, chị thấy trên đầu gối của con có vài nốt phát ban. Kiểm tra thì chị thấy những nốt này còn xuất hiện ở vùng mông của con. Nghĩ cháu bị phát ban như bình thường, bà của cháu có ra hiệu thuốc mua mấy loại thuốc trị bệnh ngoài da về bôi nhưng không khỏi. Tới đêm, vợ chồng chị thấy con sốt cao trên 39 độ, ban mọc đầy người, ngứa ngáy, khó chịu, quấy khóc.  
Đưa con vào bệnh viện thì biết con bị tay chân miệng, có thể điều trị tại nhà với thuốc uống và bôi, thấy vậy, chị cũng an lòng. “Ai ngờ, tôi cho con uống và bôi thuốc 2 ngày mà con không dứt sốt, quấy khóc nhiều, không ngủ, khiến cả nhà mệt mỏi. Những nốt mụn rộp rất lớn, lở loét, lan khắp ra mặt, mũi, miệng, mông, lòng bàn tay, bàn chân choe choét. Từ lòng bàn chân lên đến đầu không còn chỗ nào không có vết loét do mụn. Bà ngoại và vợ chồng tôi thường xuyên phải xoa, gãi nhẹ để con bớt ngứa nhưng con vẫn khó chịu, quấy khóc. Vết loét miệng gây đau đớn khiến con không ăn được, chỉ uống một chút sữa. Cả nhà đều lo lắng không biết phải làm cách nào giúp con nhanh khỏi”, chị Bình An chia sẻ.
Cải thiện rõ rệt bệnh tay chân miệng nhờ gel thảo dược
Sốt ruột, chị Bình An lên các trang mạng tìm hiểu về bệnh và phương pháp điều trị tay chân miệng. Vô tình, chị đọc được thông tin về gel làm sạch da Subạc nên đã đặt mua về dùng cho con. 
“Lúc chưa bôi gel, mặt mũi con tôi có nốt phát ban mọc chi chít, người xanh lét một màu xanh methylen. Lòng bàn tay và bàn chân mụn phồng to, lan lên cả đầu. Cháu thì lúc nào cũng ngọ nguậy như con sâu vì ngứa. Thế nên, khi cầm tuýp gel Subạc trong tay, không kịp làm sạch da cho con như khuyến cáo, tôi bôi một lớp gel mịn lên những vết loét trên người con. Chỉ khoảng 30 phút sau, con tôi không khóc nữa, bé cảm thấy dễ chịu, giảm ngứa và bắt đầu tự ngồi chơi ngoan. Thấy vậy, những lần sau, tôi vệ sinh sạch sẽ người cho cháu trước khi bôi, ngày 3 - 4 lần”, chị Bình An không giấu nét vui.
Lựa chọn kem thảo dược, chị Bình An đã giúp con mình giảm ngứa ngáy, khó chịu do bệnh tay chân miệng
Hết ngứa ngáy, khó chịu, cậu con trai của chị Bình An bắt đầu đòi ăn cháo, ngủ được nên hồi phục nhanh chóng. Sang ngày thứ 2 bôi gel, các nốt mụn, vết loét se miệng, xẹp bớt. Đến ngày thứ 3, nhiều nốt mụn xẹp hẳn và bắt đầu lên da non. “Ban đầu, tôi khá lo là con tôi có thể bị sẹo, nhưng rồi, các vết mụn cứ se dần, bong ra và hết hẳn, tuyệt nhiên không để lại sẹo, tôi rất mừng”, chị Bình An cho biết.
Thấy hai bé học cùng lớp con cũng ở tình trạng tương tự, chị Bình An chia sẻ “bí quyết” với mẹ hai cháu. Cũng chỉ vài ngày sau, tình trạng các cháu cũng ổn định, các vết lở loét se hết, không để lại sẹo. “Từ lúc tôi dùng gel Subạc cho con đến lúc các vết mụn lành hẳn chỉ vài ngày. Các bạn cháu cũng dùng và không gặp bất cứ tác dụng phụ nào. Sau khi khỏi bệnh, vết phồng lên da non rất nhanh, mặt và người các con nhẵn nhụi như chưa bị bệnh”, chị Bình An tiếp. 
“Vừa rồi, tôi có đứa cháu ở Vũ Thư (Thái Bình) cũng mắc bệnh tay chân miệng, tôi đã mua gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc gửi về quê và cháu cũng rất mau khỏi. Cũng giống con tôi, cháu bôi gel 1 - 2 lần là không còn ngứa ngáy, ăn được, ngủ được và không còn quấy khóc như trước. Tôi thực sự tìm được giải pháp giúp không chỉ con mình mà cả những người thân, bạn bè khi có các vấn đề ngoài da”, chị Bình An cười thật tươi. 
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
My Anh (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ