Mùi cam chanh giúp bán được nhà với giá cao

Hương thơm của các loại quả họ chanh cam quýt có thể làm tăng giá trị ngôi nhà

Nước hoa từ tinh dầu bưởi và bạc hà - mùi hương nhắc nhớ người yêu

Đốt trầm hương vừa thơm nhà lại giúp chữa bệnh

Giảm cân, trị mất ngủ bằng mùi hương

Mùi hương "gắn chặt" với ký ức

Đây là kết quả của một cuộc khảo sát do trang web chuyên về bất động sản Realestate.com.au thực hiện mới đây. 44 người đang có ý định mua nhà được một đại lý bất động sản dẫn đến cùng một ngôi nhà, có giá niêm yết trong khoảng 700-850 ngàn đôla Australia (khoảng 12 đến 14,5 tỷ đồng). Những người mua nhà được dẫn đi xem trong những mùi hương khác nhau, bao gồm cam quýt, chocolate, hạnh nhân, bánh mì nướng, cà phê, thịt gà nướng và tất bốc mùi. Sau đó, họ được hỏi sẵn sàng trả giá bao nhiêu cho bất động sản này.


Kết quả, những mùi như chocolate, hạnh nhân, cà phê, bánh mỳ nướng giúp người chủ dễ bán được nhà hơn. Những người được ngửi các mùi này sẵn sàng trả giá 800-820 nghìn đôla Australia cho căn nhà. Đặc biệt mùi chanh cam quýt giúp căn nhà được định giá ở mức cao nhất: 850 nghìn. Các mùi như gà nướng, giày tất khiến căn nhà chỉ được định giá khoảng 750 nghìn.

Một nghiên cứu của Đại học Washington năm 2012 cũng phát hiện ra hương cam trong các cửa hàng có thể khuyến khích người mua sắm chi tiêu nhiều hơn 20%. Tuy nhiên, hương cam trộn lẫn cùng mùi khác, ví dụ húng quế lại không có tác dụng gì.

Nhà nghiên cứu Eric Spangenberg cho rằng việc phân biệt được mùi hương đơn giản và mùi hương dễ chịu là rất quan trọng khi sử dụng hương liệu làm công cụ để bán hàng.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe