Hưng Yên, Thái Bình, Quảng Ngãi phát hiện các ca dương tính

Kết quả xét nghiệm mới nhất xác định Thái Bình có tới 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2

Dịch COVID-19: Thêm 8 ca mắc mới, nhiều địa phương cho học sinh tạm dừng đến trường

Sau Ấn Độ, làn sóng COVID-19 tiếp tục "càn quét" các quốc gia Châu Á

14 ca COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Hải Dương tìm người đến 3 địa điểm liên quan ca nghi nhiễm COVID-19

Đồng Nai xuất hiện ca COVID-19 đầu tiên

Bà Nguyễn Thị Anh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, vừa cho biết trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 2 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Cả hai đều liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Nguồn lây được xác định là liên quan đến bà L.T.N.H (55 tuổi, trú tại tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, đi chăm chồng ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2).

Ngay trong đêm 5/5, lực lượng chức năng Hưng Yên đã tiến hành truy vết thần tốc và lấy 27 mẫu để xét nghiệm nhanh các trường hợp liên quan ngay sau khi bà H. được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo kết quả thu về rạng sáng nay, có 2 mẫu dương tính và đều là người trong gia đình bà H..

Hai trường hợp này gồm chị N.T.N.H. (sinh năm 1990, con gái bà L.T.N.H.) và cháu N.N.A. (sinh năm 2020, con chị N.T.N.H.). Ngay sau khi có kết quả dương tính, cả hai mẹ con chị H. đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Sau khi phát hiện 2 ca dương tính mới, chính quyền tỉnh Hưng Yên đã tiến hành phong tỏa tổ dân phố Nguyễn Xá với 820 hộ dân và 3.100 nhân khẩu. Hiện ngành y tế và các lực lượng chức năng của tỉnh đang tiếp tục truy vết khẩn cấp các trường hợp liên quan và triển khai các biện pháp khoanh vùng khống chế dịch. Trước đó, Hưng Yên cũng phát hiện các ca dương tính liên quan đến ổ dịch Hà Nam.

Trong khi đó cách đây ít giờ, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cũng đã thông báo ghi nhận tới 5 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Các ca dương tính này sống ở các huyện Vũ Thư, Thái Thụy, Kiến Xương.

Cụ thể:
- Bệnh nhân nữ T.T.H (sinh năm 2977), thường trú tại xã Tam Quang, huyện Vũ Thư, từng có chăm sóc người nhà ở Bệnh viện Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

- 3 bệnh nhân N.T.N. (sinh năm 1951), P.T.D. (sinh năm 1983) và C.T.V. sống tại Thái Thụy.

- Bệnh nhân N.T.A. thường trú tại xã Bình Minh, huyện Kiến Xương

Cả 5 trường hợp này đều liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã rà soát, truy vết, cách ly các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, F1, F2, F3, lấy mẫu xét nghiệm đồng thời thực hiện các biện phòng, chống dịch cần thiết.

Theo tin từ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, tỉnh này đã ghi nhận bệnh nhân COVID-19 đầu tiên sau khi phát hiện ca dương tính ở xã Tịnh Kỳ vào sáng nay (6/5). Bệnh nhân N.Đ.P. là nam (25 tuổi, ngụ xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi).

Ba ngày trước, người này có triệu chứng mệt mỏi, sốt. Qua khai báo y tế, bệnh nhân từng đến quán bar New Phương Đông (Đà Nẵng) nên được cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đều cho thấy người này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn