Hợp chất trong cà phê có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt?

Hợp chất trong cà phê có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tiền liệt

6 nghề nghiệp có thể khiến bạn dễ bị ung thư tuyến tiền liệt

Những yếu tố nguy cơ gây ung thư tuyến tiền liệt mà ít người biết

3 cách kỳ lạ giúp phát hiện nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

10 triệu chứng ung thư tuyến tiền liệt dễ bị bỏ qua

Nghiên cứu cũng cho thấy kahweol acetate và cafestol trong cà phê có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào kháng các loại thuốc chống ung thư phổ biến như Cabazitaxel. Các nhà nghiên cứu nói rằng, kahweol acetate và cafestol đã ức chế sự phát triển của tế bào ung thư ở chuột. Các hợp chất này khiến sự phát triển của khối u chậm hơn đáng kể so với những con chuột không sử dụng các hợp chất này.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm 6 hợp chất có trong cà phê đối với sự tăng sinh của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Kết quả cho thấy rằng, 2 trong 6 hợp chất này có thể khiến các tế bào ung thư tăng trưởng chậm. Ngay sau đó, họ đã thử nghiệm các hợp chất này trên các tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở 16 con chuột.

Sau 11 ngày, các khối u ở những con chuột không được điều trị bằng 2 hợp chất này đã tăng khoảng 3,5 lần so với kích thước ban đầu. Trong khi đó, các khối u ở những con chuột được điều trị bằng cả 2 hợp chất chỉ tăng 1,5 lần so với kích thước ban đầu.

Mặc dù, đây là những phát hiện đầy hứa hẹn nhưng các nhà nghiên cứu khuyến cáo mọi người không nên vì thế mà lạm dụng việc uống cà phê.

Cà phê có thể mang lại những tác động tích cực và cả những tác động tiêu cực. Do đó, cần nhiều nghiên cứu hơn nữa về tác dụng của các hợp chất có trong cà phê trong việc ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn