Việt Nam sắp tổ chức hội nghị lớn nhất khu vực về sức khỏe sinh sản và tình dục

Họp báo thông tin về Hội nghị APCRSHR9 tại Việt Nam

Khai mạc Hội nghị ASEAN lần thứ 27 về Y học cổ truyền và Thực phẩm chức năng

Việt Nam – Hoa Kỳ: Trao đổi kinh nghiệm khám, chữa bệnh nhi

BV Bạch Mai: Khai mạc Hội nghị Nhi khoa Việt Nam – Hoa Kỳ

Vinamilk đồng hành tổ chức Hội nghị Khoa học Nhi khoa toàn quốc

Theo ban tổ chức, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là một khu vực lớn với tốc độ tăng trưởng và thay đổi nhanh chóng. Tuy nhiên, những lợi ích mà quá trình phát triển mang lại không được chia sẻ một cách công bằng giữa các nước và các nhóm trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Trong lĩnh vực y tế, đặc biệt trong sức khoẻ sinh sản, tình dục, người nghèo và các nhóm bên lề thường không có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ tốt.

Chính vì thế, Hội nghị châu Á - Thái Bình Dương về sức khoẻ và quyền sinh sản và tình dục sẽ là cuộc đối thoại lớn nhất, ở đó các điểm nóng và các vấn đề xã hội nổi cộm về sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục sẽ được đưa ra phân tích, thảo luận ở các góc độ khác nhau như văn hoá, tôn giáo, chính sách, hệ thống y tế, giáo dục... với thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau! Công lý trong sức khỏetình dục”.

Hội nghị này sẽ diễn ra trong 4 ngày. Trong đó, ngày đầu tiên dành cho Hội nghị Thanh niên, 3 ngày tiếp theo cho hội nghị chính với sự tham gia của gần 200 diễn giả. Bên cạnh đó là chương trình triển lãm xuyên suốt 4 ngày hội nghị. Trước đó, các quốc gia đã từng đăng cai tổ chức hội nghị này bao gồm: Philippines (2 lần), Thái Lan, Ấn Đô ̣, Malaysia, Trung Quốc, Indonesia và Myanmar.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn