Hơn 20 người nhập viện sau khi ăn bánh tét

Hơn 20 người nhập viện sau khi ăn bánh tét

Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho hơn 1.000 người cao tuổi

Thực đơn cả tuần "chuẩn cơm mẹ nấu" nhìn chỉ muốn ăn ngay

Báo động tình trạng nhiễm uốn ván từ những vết thương nhỏ

Bộ trưởng Bộ Y tế lên án hành vi hành hung bác sỹ

Chiều 21/4, 21 người dân thôn Phú Môn (xã Lộc An, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) vẫn đang điều trị tại Khoa Lây - Lao (Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy) sau khi ăn bánh tét từ một đám tang.

Trong 21 bệnh nhân, gia đình ông Hồ Đắc Viên (51 tuổi, trú thôn Phú Môn, xã Lộc An) có đến 3 người cùng bị ngộ độc. Ông Viên cho biết, trưa 19/4 sau khi đi gánh đám ma người thân một gia đình trong thôn, ông và nhóm âm công được gia chủ tặng mâm bánh tét.

Ông mang đòn bánh tét về nhà cắt cho mỗi người một lát nhỏ ăn thì đến chiều cả gia đình có triệu chứng nôn, đau bụng, nhức đầu. Sau đó, ông cùng vợ và con trai lớn được cấp cứu tại Trung tâm Y tế Thị xã Hương Thủy.

Nhiều người dân phải nằm chung giường với nhau. Ảnh: Võ Thạnh.

Đang nằm điều trị cùng phòng với gia đình ông Viên, bà Hồ Thị Kiếm (60 tuổi, thôn Phú Môn) cho biết, con trai bà gánh đám xong mang về đòn bánh tét. Bà ăn bánh chừng nửa tiếng sau thì được đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Duy Lộc, Trưởng khoa Lây - Lao Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy cho biết, các bệnh nhân nhập viện đều có triệu chứng nôn, nhức đầu. Sau khi điều trị họ đã ổn định, nhưng phải theo dõi thêm.

Nhà chức trách đã lấy mẫu bệnh phẩm tìm nguyên nhân ngộ độc.

Võ Thạnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn