Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản lần đầu tiên tại Hà Nội

Lễ khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô sáng 5/11. (Ảnh: BTC)

Hội chợ Bầu 2016: "Ngày hội của Bầu, sắc màu của bé"

Nhiều cây cảnh "độc và lạ" xuất hiện tại Hội chợ Xuân Bính Thân

Những lý do khiến bạn nhất định phải đi du lịch Nhật Bản 1 lần trong đời

Ăn ngay 5 thực phẩm này nếu muốn sống lâu như người Nhật

Tại sao Nhật ít thùng rác mà khắp nơi vẫn sạch bong

Hội chợ tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản và Công ty CP Quảng cáo và hội chợ (Vinexad). 

Đây là lần đầu tiên hội chợ được tổ chức với gần 100 gian hàng của các công ty đến từ Nhật Bản, trưng bày nhiều mặt hàng như: may mặc, đồ gia dụng, trang trí, lưu niệm, thiết bị điện tử…

Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản được tổ chức lần này là sự kiện góp phần khẳng định mối quan hệ kinh tế thương mại chặt chẽ giữa hai nước. Đồng thời, tạo ra cơ hội tốt cho các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh gặp gỡ trao đổi, mở rộng quan hệ hợp tác nhiều mặt, tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư và giao lưu văn hóa giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản.

Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản đã thu hút đông đảo người dân ngay từ ngày đầu khai mạc

Cùng với hoạt động triển lãm giao thương hàng hóa còn có các hoạt động quảng bá văn hóa truyền thống của Nhật Bản như: trình diễn thời trang Kimono, cắm hoa Nhật Bản Ikibana và ẩm thực truyền thống Nhật Bản nhằm giới thiệu tới đông đảo công chúng Việt Nam sự hiểu biết về truyền thống văn hóa Nhật Bản bên cạnh các hoạt động giao thương.

Hiện Nhật Bản luôn nằm trong top 5 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam nhưng là nhà đầu tư có chất lượng bậc nhất với hầu hết các dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mang giá trị gia tăng, công ăn việc làm ổn định cho người dân Việt Nam. Tính đến cuối tháng 11/2016, Nhật Bản là nước đứng thứ hai trong tổng số 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào nước ta với trên 3.200 dự án vơi giá trị đầu tư hơn 42 tỷ USD.

Ngay ngày đầu tiên khai trương Hội chợ, đã có hàng ngàn lượt khách tới tham quan và mua sắm. Hội chợ Hàng Tiêu dùng Thương hiệu Nhật Bản năm 2017 tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 05/01 đến hết ngày 08/01/2017.

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn