Hở van tim nhẹ, tăng huyết áp bị đau đầu nên uống thuốc gì?

Chóng mặt, đau đầu, mắt khó nhìn, tim đập nhanh là các dấu hiệu của tăng huyết áp (ảnh minh họa)

Có những cách nào để phòng ngừa bệnh suy tim?

Tại sao người bệnh suy tim cần chú ý tới triệu chứng ho?

Những thực phẩm ngăn giữ nước, phù nề cho người bệnh suy tim

Nghỉ Tết dài ngày: Dễ mắc Hội chứng Trái tim kỳ nghỉ!

Trả lời:
Chào bạn,
Các biểu hiện mà bạn đang gặp phải khả năng cao là do bệnh tăng huyết áp gây ra. Huyết áp tăng làm tăng áp lực của dòng máu lên thành mạch, làm tổn thương các mạch máu như mạch máu não, mạch máu mắt... từ đó dẫn đến tình trạng đau đầu chóng mặt, mắt khó nhìn. Huyết áp cao cũng cản trở tim bơm máu đi nuôi cơ thể, vì thế tim phải hoạt động nhiều hơn, nhịp tim nhanh hơn. 
Trước mắt, bạn nên tới bệnh viện tái khám sớm để kiểm tra chính xác tình trạng bệnh và được bác sỹ chỉ định thuốc điều trị tăng huyết áp phù hợp nhất. Ngoài ra, để kiểm soát tốt huyết áp thì trong sinh hoạt hàng ngày bạn cũng cần lưu ý: 
- Lựa chọn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhiều chất xơ và vitamin, ít chất béo.
- Hạn chế lượng muối ăn hàng ngày.
- Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá...
- Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, tránh lo âu, căng thẳng.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp hỗ trợ giảm triệu chứng khó thở, đau ngực, phù,.... chẳng hạn như TPBVSK Ích Tâm Khang, thực phẩm này đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Quốc tế.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang phù hợp cho người mắc bệnh van tim, giúp hỗ trợ giảm đau tim, khó thở. Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và được công bố trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu của Canada năm 2014 với kết quả cho thấy: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ giảm nguy cơ đau tim, suy tim.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi