Lịch trình ĐTQG và U22 Việt Nam trong năm 2021 sẽ khiến thầy Park không kịp thở

HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý sẽ phải vắt hết sức trong năm 2021

HLV Park Hang-seo khó có sự phục vụ của cựu sao U19 Việt Nam

ĐT Việt Nam chính thức có lịch thi đấu tiếp vòng loại World Cup

AFC ra thông báo mới, VFF hủy kế hoạch tập trung ĐT Việt Nam

Thay đổi kế hoạch tập trung ĐTQG vì Covid-19

Nói vậy không có gì lạ bởi lẽ chỉ tính riêng cấp độ ĐTQG, việc tất cả các trận đấu của năm 2020 dồn sang năm 2021 sẽ khiến lịch thi đấu của ĐT Việt Nam bị dồn toa nghiêm trọng. Chỉ tính riêng trong khu vực, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã phải đối mặt với một lịch thi đấu AFF Cup khá dày và vất vả.

Các đối thủ của ĐT Việt Nam trong khu vực đều đang rất vui mừng sau khi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng được AFC chuyển sang năm 2021. Điều đó khiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ phải vắt hết sức lực để thi đấu mà không thể lơ là.

HLV Park Hang-seo cùng ĐT Việt Nam sẽ có năm 2021 đầy vất vả với lịch thi đấu dày đặc

Ngoài việc chơi 2 trận còn lại ở vòng loại thứ 2 với Malaysia, UAE vào tháng 3, tháng 6 đá trận cuối với Indonesia, nếu giữ thành công ngôi vô đầu bảng G hiện tại, đội sẽ tiếp tục thi đấu ở vòng loại thứ 3 và số trận sẽ tăng lên gấp bội. Xen giữa khoảng thời gian này là các trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup 2021 diễn ra vào tháng 4 và tháng 5.

Chỉ tính sơ sơ, riêng tại AFF Cup, nếu vào tới chung kết, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tổng cộng 8 trận. Cùng với đó là 3 trận vòng loại thứ 2 vòng loại World Cup 2022, nếu vào vòng tiếp theo, đội sẽ thi đấu tới 10 trận nữa (4 trong số đó đá vào thời điểm cuối năm từ tháng 9 đến tháng 11). 15-18 trận đấu chính thức trong năm, chưa kể các giao hữu, là con số không hề nhỏ chút nào đối với một ĐTQG.

Trong khi đó với đội U22 Việt Nam, lịch trình cũng không hề nhẹ. Đầu năm sẽ là những đợt tập trung ngắn hạn xem lẫn thi đấu giao hữu kiểm tra năng lực và để HLV Park Hang-seo tìm kiếm những nhân tố mới. Thời điểm cuối năm sẽ là cực vất vả khi đội sẽ phải thi đấu vòng loại U23 châu Á và quan trọng hơn cả là chiến đấu để bảo vệ chức vô địch SEA Games đang nắm giữ.

Vừa lo ĐTQG, HLV Park Hang-seo vừa phải lo cùng U22 Việt Nam bảo vệ ngôi vô địch SEA Games

Thuận lợi duy nhất của HLV Park Hang-seo chỉ là việc SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam nên ông đỡ rất nhiều trong khâu di chuyển và có thể đảm bảo quan sát được cả ĐTQG lẫn U22, nhất là trong giai đoạn phải đá song hành vào cuối năm. Nhưng chắc chắn rằng ông cùng các cộng sẽ vẫn phải vắt chân lên cổ, không kịp thở để có thể lo lắng chu toàn nhất được cho cả hai đội tuyển cùng lúc và đạt được những kết quả tốt nhất trong tổng cộng gần 30 trận đấu.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe