Quyết đấu Trung Quốc, HLV Park Hang-seo gọi bổ sung thêm 5 cầu thủ

HLV PArk Hang-seo nâng 5 cầu thủ của đội U22 lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới

Công bố danh sách ĐT Việt Nam: Lý do Công Phượng, Văn Lâm vắng mặt?

ĐT Việt Nam mất thêm trung vệ, Văn Lâm trở lại Nhật Bản

Đặng Văn Lâm được gọi trở lại ĐT Việt Nam

Trận thua 0-1 trước Australia là trận thua thứ 2 liên tiếp của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cho dù ngần đó chưa nói lên gì về khả năng đi tiếp hay dừng lại của thầy trò HLV Park Hang-seo bởi chặng đường còn lại vẫn rất dài. Thế nhưng rõ ràng việc cải thiện thành tích vẫn là yêu cầu lớn nhất cho đoàn quân áo đỏ, là mong muốn của BHL cũng như của người hâm mộ.

Điều đáng lo ngại là tình hình chấn thương khiến lực lượng của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trước mắt là cho các trận đấu sắp tới gặp Trung Quốc và Oman. Tuyến gặp nhiều vấn đề nhất phòng ngự khi một loạt trung vệ cùng đang dính chấn thương với các mức độ khác nhau.

Hướng tới 2 trận đấu với Trung Quốc và Oman, ĐT Việt Nam chắc chắn mất Đoàn Văn Hậu vì chấn thương đầu gối. Khả năng kịp bình phục của bộ đôi trung vệ đang đá cho Hà Nội là Trần Đình Trọng và Nguyễn Thành Chung cũng là cực thấp.

Trong khi Đình Trọng bị tái phát chấn thương cơ đùi ở trận đấu với Saudi Arabia và phải nghỉ khoảng 1 tháng. Thành Chung gặp chấn thương tương tự trong trận thua Australia với vết rách lớn và cũng sẽ phải nghỉ không dưới 1 tháng mới có thể tập luyện trở lại.

Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng vẫn chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương gặp phải trong buổi tập trước trận đấu với Saudi Arabia và không thể đá hết trận thua Australia. Hy vọng khoảng thời gian tập trung sắp tới, trung vệ của Viettel này sẽ kịp bình phục hoàn toàn để sẵn sàng cho trận đấu với ĐT Trung Quốc và Oman. 

Với sự mong manh của hàng thủ cùng phong độ không tốt của hàng tấn công ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã quyết định gọi triệu tập bổ sung tiền đạo Nguyễn Công Phượng và đôn lên ĐTQG 5 gương mặt trẻ từ đội U22 gồm hậu vệ trái Liễu Quang Vinh (SHB Đà Nẵng), hậu vệ phải Đặng Văn Tới (Hà Nội) cùng 3 tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Lê Xuân Tú (Hà Nội), Trần Văn Đạt (CAND).

Cái may của HLV Park Hang-seo là Công Phượng đã cuối cùng cũng có mặt tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để bước vào tập luyện. 5 ngôi sao trẻ nói trên cũng đang ở cùng địa điểm khi tập trung cùng U22 Việt Nam từ tháng 8. Theo kế hoạch, những cầu thủ này sẽ hội quân cùng các đàn anh của ĐTQG vào ngày 16/9 tới, tại khách sạn Grand Plaza.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có khoảng 14 ngày để tập luyện (từ 16/9 đến 30/9) trước khi lên đường sang UAE. Đây là địa điểm mà ĐT Trung Quốc lựa chọn làm sân nhà ở chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 này do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tại đây, HLV Park Hang Seo và các học trò của mình sẽ có khoảng gần 1 tuần để làm quen và tiếp tục tập luyện cho màn đối đầu với Trung Quốc trên sân vận động Shajah (UAE) vào ngày 7/10.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe