HLV Park Hang-seo là người may mắn?

Bóng đá Việt Nam đã giành được nhiều thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo

Gần 2 năm qua, HLV Park Hang-seo đã cho thấy ông “mát tay” như thế nào khi đến Việt Nam làm việc.

Ban đầu, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã chịu không ít áp lực vì sự nghiệp trước đó không có gì nổi bật. Dấu ấn đáng chú ý nhất của HLV Park Hang-seo chỉ là từng đóng vai trợ lý cho HLV kỳ cựu Guus Hiddink khi ĐT Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002.

Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã thăng tiến mạnh mẽ ở nhiều cấp độ đội tuyển. ĐT U23 Việt Nam đoạt ngôi Á quân VCK U23 châu Á rồi ĐT Olympic Việt Nam lần đầu lọt vào đến bán kết môn bóng đá nam ở ASIAD. Đỉnh cao của thành công là ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, sau đó lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trong khoảng thời gian này, ĐT Việt Nam được đánh giá là số một Đông Nam Á. Ngay cả Thái Lan vốn luôn tự coi là “anh cả” của khu vực cũng phải nhận những thất bại nặng nề khi chạm trán ĐT Việt Nam và cả ĐT U23 Việt Nam của thầy Park.

HLV Park Hang-seo từng chịu nhiều áp lực khi mới nhận chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (ảnh Vietnamnet)

HLV Chung Hae-soung khẳng định: "Thành công của ông Park không tạo áp lực cho tôi vì đội tuyển và CLB khác nhau nhiều lắm. Tôi nghĩ bóng đá để thành công phải đúng thời điểm. Ông Park là HLV giỏi, chất lượng, nhưng thời điểm ông ấy và tôi có mặt ở Việt Nam cũng may mắn.

Hai năm vừa qua, bóng đá Việt Nam rất thành công. Đó một phần là công của ông Park, do ông ấy đã làm rất tốt, đã giúp đỡ bóng đá Việt Nam nhiều điều. Tuy nhiên, thời điểm tôi và ông Park tới Việt Nam cũng may mắn, bởi Việt Nam đang có nhiều cầu thủ xuất sắc. Khi đội bóng có nhiều người giỏi, công việc của HLV sẽ dễ dàng hơn".

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam cùng bảng G với UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Nếu coi 2 năm là một thế hệ, tương ứng chu kỳ 2 năm của các giải trẻ U23, ĐTQG Việt Nam này là sự hòa hợp của nhiều thế hệ trước và sau thế hệ Công Phượng, Xuân Trường với người cao tuổi nhất là Trọng Hoàng 30 tuổi và Văn Hậu 20 tuổi. Còn tại giải U23 Châu Á 2020 chỉ còn lứa của Quang Hải trở về sau với những sát thủ chân dài như: Đức Chinh, Tiến Linh, Thành Chung, Hoàng Đức...

 Quang Hải được coi là lứa cầu thủ thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo (ảnh Vietnamnet)

Hy vọng lứa U23 này sẽ thầy Park nâng tầm thêm qua đợt thi đấu tại Thái Lan này!

Vậy mới có thơ rằng:

Thầy Park đúng là có số hên

Nhận quân tên tuổi đã vang rền

Trước đây đội tuyển xây từ nóc

Hiện tại binh đoàn dựng trước nền

Thế hệ Xuân Trường đang mới nổi

Thời kỳ Quang Hải đã vừa lên

Nối nhau các lứa đều tài giỏi

Thi đấu châu lục khối đội rên!?


Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe