Heineken tiếp tục vị thế dẫn đầu về phát triển bền vững ở Việt Nam

Heineken phát động chiến dịch #ChọnSốngXanh để lan tỏa văn hóa phát triển bền vững ở Việt Nam

Vinamilk hướng tới phát triển bền vững

Khởi nghiệp từ nông nghiệp - một hướng đi bền vững

Nước giải khát Bidrico hội nhập và phát triển bền vững

Dược liệu sạch - Hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp

Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp Heineken Việt Nam giới thiệu Báo cáo được xây dựng theo các tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI).

Năm 2017 cũng là năm Heineken Việt Nam được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là doanh nghiệp sản xuất bền vững nhất Việt Nam theo Chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững ở Việt nam (CSI).

Theo ông Leo Evers - Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, chiến lược phát triển bền vững của Heineken Việt Nam tiếp tục tập trung vào 6 lĩnh vực trọng tâm tại Việt Nam bao gồm: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng, Nguồn cung ứng bền vững, Sức khỏe và an toàn.

Ông Leo Evers - Tổng Giám đốc điều hành Heineken Việt Nam giới thiệu Báo cáo Phát triển bền vững năm 2017

Năm 2017, Heineken Việt Nam đã đầu tư 16 tỷ đồng cho các chiến dịch tuyên truyền uống có trách nhiệm, tiếp cận 10 triệu người tiêu dùng thông qua các sự kiện của nhãn hiệu bia Heineken® và Tiger. Đặc biệt, trong khuôn khổ chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, Heineken Việt Nam tiếp tục chương trình hợp tác lâu dài với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, nhằm tác động thay đổi thói quen tham gia giao thông sau khi uống rượu bia của người dùng, đồng thời mang đến giải pháp thực tiễn - cung cấp 130.000 phiếu đi taxi miễn phí - giúp người tiêu dùng trở về nhà an toàn sau khi thưởng thức rượu bia.

Cũng trong năm 2017, 100% nước thải của Heineken Việt Nam đều được xử lý đạt và vượt chuẩn và có thể tái sử dụng an toàn cho các mục đích khác như tưới cây. Các nhà máy của Heineken Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của Heineken tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Ngoài ra, Công ty đã thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu và mùn cưa từ nông dân để tạo ra nhiệt năng phục vụ sản xuất. Với sáng kiến này 4 trong số 6 nhà máy của Heineken Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không phát thải khí carbon.

Năm nay, Heineken Việt Nam lan tỏa văn hóa phát triển bền vững ra toàn xã hội thông qua việc khởi động chiến dịch mang tên #ChọnSốngXanh - #WeChooseGreen trên mạng xã hội Facebook. Qua chiến dịch này, Heineken Việt Nam muốn khuyến khích cộng đồng cùng chung tay thực hiện các hành động đơn giản và thiết thực hàng ngày, từ đó góp phần xây dựng một Việt Nam xanh hơn, tốt đẹp hơn. Chiến dịch này sẽ được khởi động vào cuối tháng 6 trên trang Facebook chính thức của Heineken Việt Nam tại địa chỉ: https://www.facebook.com/HeinekenVietnam.

Heineken Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Heineken, một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, Heineken là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 250 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 180 quốc gia.
Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn