Hải Dương: Nữ công nhân dương tính với COVID-19 khi đến Nhật Bản

17 trường hợp tiếp xúc gần với nữ công nhân đã được cách ly tập trung (Ảnh minh họa)

3 biến thể của SARS-CoV-2 nguy hiểm thế nào?

Y tế tuần qua: Bắt đầu tuyển tình nguyện viên thử vaccine COVID-19 mới

Tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 dịp cuối năm

Vaccine COVID-19 thứ hai của Việt Nam sẽ được tiêm thử nghiệm sau Tết

Ông Vũ Duy Đăng – Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh (Hải Dương) cho biết: "Chiều qua (26/1), chính quyền xã nhận được thông báo về 1 nữ công dân sinh sống trên địa bàn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đáp chuyến bay tới Nhật Bản."

Theo đó, ngày 17/01, chị N.T.G (SN 1989, trú tại thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo) đáp chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), quá cảnh tại Singapore để đến Nhật Bản theo theo diện lao động xuất khẩu. Sau khi xuống sân bay tại Nhật Bản, nữ công nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Đến ngày 26/01, kết quả làm giải trình tự gen cho thấy chị G. nhiễm chủng biến thể tại Anh.

Trước khi xuất khẩu lao động, chị G. là công nhân tại một khu công nghiệp ở TP Chí Linh. Ngày 15/01, chị G. lên Hà Nội làm thủ tục xuất cảnh và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, sau đó về nhà liên hoan chia tay. Đến ngày 17/01, gia đình chị G. thuê xe ô tô và trên xe có 8 người đi cùng đưa chị lên sân bay Nội Bài.

Qua rà soát, cơ quan chức năng xác định có 17 người tiếp xúc gần với nữ công nhân và thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm tại Trung tâm y tế Chí Linh. Đồng thời, khu vực gia đình nữ công nhân này sinh sống cũng được phun khử trùng. Các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo.

Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Hải Dương đang phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp điều tra, xác minh, phun khử khuẩn, rà soát các trường hợp F1 và sẵn sàng các biện pháp phòng chống COVID-19.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn