5 năm rồi, HAGL mới biết thế nào là gió mát trên đỉnh V.League

Văn Thanh lập cú đúp giúp HAGL có chiến thắng ấn tượng trước ĐKVĐ Viettel - Ảnh: vietnamnet

Vòng 3 V.League: HAGL, Viettel thể hiện sự mới mẻ

Vòng 2 V.League: Dấu ấn Lee Nguyễn

Vòng 1 V.League 2021: Những cú sốc đầu tiên

Với người hâm mộ đội bóng phố núi, đây thực sự là một kết quả tuyệt vời, là điều mà họ đã mong chờ quá lâu rồi. Một trận thắng có thể chưa đủ để kết luận điều gì nhưng lại là đủ để thấy được những thay đổi mạnh mẽ và khá toàn diện nơi đoàn quân của HLV Kiatisak.

Trước khi bước vào trận đấu với Viettel, HAGL vừa hòa khá thất vọng trên sân của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhiều người đánh giá rằng đội bóng nhà bầu Đức khó có cửa giành 3 điểm tại Hàng Đẫy bởi Viettel đang thể hiện một sự ổn định cùng lối đá khá chắc chắn, có nét, bài vở và quan trọng là họ vẫn nỗ lực chiến đấu hết mình để khẳng định vị thế nhà ĐKVĐ V.League.

Tuy nhiên bóng đá đúng là không thể nói trước được điều gì. HAGL bị đánh giá thấp hơn và lại không có được đội hình mạnh nhất khi Tuấn Anh vắng mặt vì chấn thương còn Công Phượng ngồi ghế dự bị, nhưng họ lại chơi một trận rất tốt.

HAGL bảo vệ thành công mành lưới nhà và duy trì một lối chơi rất chắc chắn, chủ động trong cả hiệp một. Bước sang hiệp hai, HLV Kiatisak đã thực hiện 1 sự thay đổi với việc đưa Công Phượng vào sân và điều này lập tức phát huy tác dụng khi chân sút xứ Nghệ chính là người ghi bàn mở tỷ số không lâu sau đó.

Khi Viettel còn chưa kịp điều chỉnh lại đội hình cùng lối chơi thì họ nhận thêm bàn thua thứ hai và thứ 3 sau những tình huống phản công thần tốc cùng cú đúp bàn thắng của hậu vệ phải Văn Thanh. Với đội hình được tổ chức hợp lý, các cầu thủ tấn công, tiền vệ thay phiên nhau lui về hỗ trợ hàng thủ và thi đấu tỉnh táo, HAGL đã bảo vệ thành công chiến thắng của mình khi cho đến hết trận không để đội chủ nhà có nổi một bàn gỡ.

Chiến thắng 3-0 trước nhà đương kim vô địch CLB Viettel giúp HAGL vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng V.League 2021 sau 5 vòng với 3 trận thắng, hòa 1, thua 1 và có 10 điểm.

Nên biết rằng đây mới là lần đầu tiên sau 5 năm, HAGL vươn lên dẫn đầu BXH. Lần gần nhất họ làm được điều này là ở V.League 2016, sau trận thắng 5-0 trước CLB Hà Nội (tiền thân của Sài Gòn FC) ngay tại vòng 1. Đây là mùa giải thứ hai mà lứa Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường hay Tuấn Anh... được đôn lên thi đấu tại V.League. Kể từ đó, HAGL chưa bao giờ thể hiện được mình hay tiếp cận sát với vị trí này mà thường chỉ lo trụ hạng.

Sự xuất hiện của HLV Kiatisak dường như đã tạo nên một luồn sinh khí mới và những nét mới cho HAGL. Họ đã không còn ngây ngô như thường thấy mà đã bắt đầu chơi có đường nét hơn, có chất và già dơ hơn, đúng nghĩa của một đội bóng mạnh chứ không còn là con hổ giấy như trước đây.

HLV Kiatisak đã từng tuyên bố ông nhận lời bầu Đức về lại Pleiku là để giúp HAGL tiến lên và hướng tới mục tiêu vô địch chứ không chỉ là cải thiện thứ hạng so với các mùa giải trước. Vẫn còn quá sớm để nói về khả năng này nhưng có thể khẳng định rằng HLV người Thái đã bắt đầu thể hiện được dấu ấn của mình nơi lối chơi của HAGL.

Mọi thứ đang đi đúng hướng, đúng ý đồ và được vận hành trơn tru, chuẩn chỉnh, đó là những gì Kiatisak luôn yêu cầu ở học trò. Hy vọng rằng điều này tiếp tục được thể hiện trong thời gian tới và HAGL cũng sẽ không đánh mất mình quá sớm, quá dễ như thường thấy. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe