4 hành động hàng ngày dưới đây giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Bỏ sử dụng áo ngực có gọng giúp giảm nguy cơ ung thư vú - ảnh minh họa

Ăn cay giúp làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào ung thư vú?

Dùng hormone thay thế gây tức ngực, đau vú?

Những dấu hiệu bệnh ung thư vú ít khi được chú ý

Sống lâu hơn khi mắc ung thư vú nhờ vitamin D

Họ mặc chiếc áo thun màu hồng khi đi bộ trên đường và đồng hành với họ còn có gia đình, bạn bè, bác sỹ, y tá.

Những cuộc đi bộ nâng cao nhận thức ung thư vú như vậy diễn ra mỗi năm để gây chú ý cho căn bệnh mà hầu hết phụ nữ đều sợ hãi. Hàng triệu USD đã được quyên góp và chi tiêu cho các nghiên cứu về ung thư vú. Nhưng về phòng tránh nó như thế nào? Và đâu là nguyên nhân dẫn tới gia tăng số người mắc ung thư vú hàng năm?

Nguyên nhân gây ra ung thư vú?

Có vài giả thuyết và nghi ngờ được đưa ra. Chẳng hạn như chúng ta tiếp xúc với môi trường chất độc gây rối loạn nội tiết tố. Chuỗi thức ăn chế biến sẵn, hóa chất, phụ gia, dư lượng thuốc trừ sâu và biến đổi gene. phụ nữ phải chịu đựng căng thẳng trong thời gian dài. Nhiều hóa chất trong các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm đều được suy đoán là nguyên nhân. Mà không chỉ ung thư vú, những dạng ung thư khác cũng ngày càng gia tăng.

Vì vậy, bạn có thể làm những gì hôm nay để bảo vệ mình và làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú?

4 bước để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

1. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh: Đó là chế độ ăn nhiều rau hữu cơ không tinh bột như bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, cải bruxen, củ cải, rau arugula.

2. Chú ý đến sản phẩm chăm sóc da: Thay thế tất cả các sản phẩm chăm sóc da của bạn bằng các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ. Tự làm xà phòng, sử dụng dầu dừa extra-virgin như kem dưỡng ẩm tự nhiên. Tìm kiếm những công ty chuyên sản xuất sản phẩm từ thành phần tự nhiên, không dùng hóa chất độc hại. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo website của các nhóm hoạt động bảo vệ môi trường để tìm danh sách các sản phẩm an toàn.

3. Bỏ sử dụng áo ngực có gọng: Bởi vì nó có thể cản trở hệ bạch huyết lưu thông quanh ngực.

4. Duy trì tối ưu lượng vitamin D: Hãy chắc chắn bạn đã tối ưu mức độ hấp thụ vitamin D bởi lẽ nó giúp hệ thống miễn dịch chiến đấu chống lại ung thư vú. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nhiều phụ nữ sống sót sau khi bị ung thư vú khi lượng vitamin D của họ đạt tối đa và mức độ đó là từ 50 - 75. Nếu ít hơn, hãy xem xét bổ sung vitamin D ngay.

Mặc dù đây là 4 hành động dễ dàng thực hiện, song chúng rất hiệu quả. Ngoài ra bạn còn có thể tập thể dục, quản lý căng thẳng, ngủ đủ giấc và thường xuyên xét nghiệm sàng lọc ung thư vú.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe