Gia đình đòi bệnh viện làm rõ cái chết sản phụ sau sinh

Gia đình sản phụ Hoa tập trung tại Bệnh viện đa khoa Hậu Giang

Máu cực hiếm của thầy thuốc cứu sống sản phụ

Sản phụ có con "ruột trào khỏi bụng" tố bệnh viện khiến trẻ chết oan

Sản phụ ở Hải Phòng tử vong, bệnh viện nhận chăm sóc hai con

Cứu sống cháu bé trong bụng sản phụ bị tai nạn 

Ngày 18/8, gia đình sản phụ Nguyễn Thị Thạch Hoa (36 tuổi, trú huyện Long Mỹ) đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang để khiếu nại, yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ này. 

CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang và Viện KSND đã đến ghi nhận những bức xúc của gia đình, đồng thời trưng cầu giám định pháp y để xác định nguyên nhân tử vong.

Theo thông tin từ gia đình sản phụ, chị Hoa có biểu hiện chuyển dạ sinh nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) vào khoảng 13h ngày 16/8.

Lúc nhập viện, tình trạng sức khỏe chị Hoa bình thường, tỉnh táo. Đến 20h cùng ngày, chị Hoa được đưa vào phòng sinh với chỉ định sanh thường.

Tuy nhiên, do lo ngại chuyển dạ kéo dài, sợ sản phụ và em bé kiệt sức nên gia đình có yêu cầu bác sỹ cho mổ bắt con. Bác sỹ Nguyễn Thanh Nhã - Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Long Mỹ, trực tiếp mổ, bé gái sinh ra cân nặng 3,6kg khỏe mạnh, sản phụ được đưa đến phòng hồi sức.

Tuy nhiên, khoảng 2 giờ sau khi mổ, bệnh viện thông báo chị Hoa bị ói và ra nhiều máu, phải phẫu thuật cấp cứu lần thứ 2.

Khoảng 4h30 ngày 17/8, Bệnh viện Long Mỹ đưa xe chuyển chị Hoa lên tuyến trên là Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hậu Giang, nhưng sản phụ này đã tử vong trên đường đi.

Thông tin ban đầu về trường hợp sản phụ tử vong này, bác sỹ Phanh Thanh Thuấn - Giám đốc BVĐK huyện Long Mỹ, cho biết chị Hoa bị chảy máu sau mổ lấy thai, bị băng huyết làm đờ tử cung, nên phải mổ cấp cứu lần thứ hai. Các bác sỹ đã tích cực cầm máu, cắt tử cung bán phần nhưng không giải quyết được. Đây là một trong những tai biến sản khoa đáng tiếc, bệnh viện xin chia buồn với gia đình và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong.

Bác sỹ Phan Thanh Tùng - Phó Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang, cho biết đã họp với Bệnh viện Long Mỹ và Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang, bước đầu xác định nạn nhân tử vong do choáng mất máu nhiều dẫn đến rối loạn đông máu sau mổ bắt con. Sau đó, Hội đồng chuyên môn của Sở y tế sẽ có kết luận chính thức, nếu có sai sót ở bộ phận nào sẽ xử lý theo quy định.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn