Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội FC giành Cúp quốc gia 2020

Hà Nội FC lên ngôi vô địch thuyết phục

Chỉ 3.000 CĐV được vào sân Hàng Đẫy xem chung kết Cúp quốc gia 2020

Thua Hà Nội, TP.HCM vỡ mộng giành Cúp quốc gia

Hà Nội FC mất Văn Hậu 1 tháng vì chấn thương

Vất vả vào đến trận chung kết, thế nhưng Viettel FC đã có một trận đấu xuất sắc và có thể nói là hay nhất dưới thời HLV Trương Việt Hoàng. Đội bóng áo lính đã thể hiện một lối đá chặt chẽ, mạnh mẽ và triển khai bóng tốt dựa trên kỹ thuật và bản lĩnh của dàn sao sáng giá gồm rất nhiều tuyển thủ.

Các học trò của HLV Trương Việt Hoàng đá áp sát rất nhanh, vây bọc dàn sao sáng giá bên phía Hà Nội FC và không ngần ngại va chạm, phạm lỗi. Cách chơi quyết liệt này rõ ràng đã khiến nhà vô địch V.League không thể triển khai được các pha phối hợp quen thuộc và lâm vào thế bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp đấu đầu tiên bất chấp sự cổ vũ của hơn nghìn CĐV trên khán đài.

Hà Nội FC (tím) gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá áp sát của Viettel

Bất ngờ không chỉ có thế, bước sang hiệp đấu thứ 2, Viettel FC lại có được những pha phản công khá sắc bén và phút 75, họ đã có được bàn mở tỷ số trước. Ngọc Sơn đã có pha chạy chỗ và dứt điểm gọn gàng sau pha trả ngược rất tốt của đồng đội từ bên góc trái.

Dẫu vậy, Hà Nội FC không phải là đội dễ bắt nạt và nhanh chóng chịu đầu hàng. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm càng chơi càng máu hơn và ở phút 82, họ đã có được bàn gỡ do công của Thái Quý. Khi trận đấu tưởng như sẽ kết thúc với tỷ số hòa và cần đến hiệp phụ thì Quang Hải đã tỏa sáng rực rỡ với pha ghi bàn điệu nghệ ở phút 89 ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội FC.

Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đăng quang thuyết phục

Chiến thắng vất vả trước Viettel giúp Hà Nội chính thức đăng quang ngôi vô địch Cúp quốc gia 2020 đồng thời phá bỏ lời nguyền “các nhà vô địch không thể bảo vệ thành công ngôi ngôi vị” kéo dài suốt 15 năm qua ở giải đấu này.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe