GE Healthcare đẩy mạnh phát triển công nghệ AI vào ngành y tế Việt Nam

GE Healthcare hướng tới hỗ trợ phát triển y tế Việt Nam với các giải pháp đồng bộ và công nghệ tiên tiến

GE Healthcare tổ chức đào tạo kỹ thuật y sinh cho 56 bệnh viện Việt Nam

GE Healthcare hướng đến các giải pháp y tế bền vững tại Việt Nam

GE Healthcare ra mắt 2 dòng máy gây mê thế hệ mới

Triển khai số hóa y tế trong chăm sóc bệnh nhân tại Đại học Y Dược TP.HCM

Theo đó, tại hội nghị quản lý bệnh viện châu Á 2019 vừa kết thúc tại Hà Nội, GE Healthcare đã công bố loạt giải pháp tập trung vào những công nghệ trong lĩnh vực y học chính xác và công cụ kỹ thuật số để tăng cường các giải pháp chăm sóc sức khỏe tích hợp và cá nhân hóa.

GE Healthcare cho biết, đã phát triển thành công các giải pháp tích hợp công nghệ AI ở nhiều cấp độ, mang đến dịch vụ y tế toàn diện và cá nhân hóa với hiệu quả cao hơn. Các thiết bị tích hợp công nghệ AI có khả năng chụp ảnh tự động, tăng độ chính xác và tiết kiệm thời gian trong mọi công đoạn. 

Ở cấp độ phòng ban, GE Healthcare có công nghệ AI để tối ưu hóa quy trình làm việc trong toàn bộ khoa chẩn đoán hình ảnh. Việc ứng dụng AI vào y tế giúp các cơ sở này giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân, tăng năng suất khám chữa bệnh và hiệu quả chi phí. Ở cấp độ bệnh viện, AI được sử dụng trong việc phân tích dự đoán để đưa ra các chính sách quản lý dòng bệnh nhân tốt hơn và giúp cải thiện hiệu quả sử dụng cơ sở hạ tầng bệnh viện.

Trong khuôn khổ hội nghị, GE Healthcare đã giới thiệu một số giải pháp tích hợp AI nổi bật gồm máy MRI có tích hợp công cụ quản lý quy trình làm việc tự động giúp giảm các thao tác thủ công; Hệ thống siêu âm có công cụ tự động hóa quá trình đo sóng điện não của thai nhi bằng cách tự động sắp xếp quy trình vận hành của hệ thống, giúp giảm hơn 75% các thao tác và một công cụ tái tạo hình ảnh học sâu giúp cải thiện hiệu quả chẩn đoán hình ảnh với nhiều ứng dụng lâm sàng khi chụp đầu, toàn bộ cơ thể hay tim mạch cho bệnh nhân ở mọi lứa tuổi. 

Ngoài ra, trung tâm chỉ huy là một bước cải tiến đột phá giúp cải thiện toàn diện quy trình cấp cứu, nhập viện, chuyển bệnh nhân từ các bệnh viện khác hoặc từ phòng phẫu thuật và xuất viện. 

Ông Phạm Hồng Sơn, Tổng Giám đốc GE Việt Nam, kiêm Giám Đốc Điều hành bộ phận GE Healthcare Việt Nam, cho biết: “Ở các nước đang phát triển như Việt Nam, nếu chỉ tập trung vào công nghệ thì chưa đủ để cải thiện hệ thống y tế một cách bền vững. Việc đầu tư đào tạo nguồn lực tại chỗ có vai trò quan trọng giúp vận hành và sử dụng thiết bị thành công đồng thời xây dựng năng lực cho các cơ sở tuyến đầu”.

Công nghệ AI của GE Healthcare giúp tối ưu hóa quy trình làm việc trong toàn bộ khoa chẩn đoán hình ảnh

Giáo sư Mathias Goyen, Giám đốc chuyên môn GE Healthcare châu Âu, chia sẻ: “Lĩnh vực y tế hiện nay đang dịch chuyển theo hướng áp dụng các giải pháp tích hợp, hiệu quả và cá nhân hóa cho từng bệnh nhân. Mục tiêu của chúng tôi là cải thiện nguồn lực, năng suất và hiệu quả cho bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện. Chúng tôi sẽ hợp tác với các cơ sở y tế tại Việt Nam để mang đến phương pháp chăm sóc y tế toàn diện kết hợp các công nghệ hiện đại với dịch vụ tư vấn, kiến thức lâm sàng, quy trình chuyên môn, gói tài chính và cơ sở hạ tầng”.

Ngoài việc cung cấp thiết bị y tế, GE Healthcare cũng đã tổ chức các khóa đào tạo dành cho các chuyên viên chẩn đoán hình ảnh, siêu âm và chuyên gia y tế lâm sàng để hỗ trợ nhân lực cơ sở cập nhật và vận hành thành công các công nghệ mới.

GE Healthcare là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế trị giá 19 tỷ USD của GE (NYSE: GE). Là nhà cung cấp hàng đầu các công nghệ chẩn đoán hình ảnh, quản lý, chế phẩm sinh học, trị liệu tế bào và gen, GE Healthcare mang đến các thiết bị, dịch vụ và ứng dụng thúc đẩy tính chính xác trong chẩn đoán, trị liệu và quản lý y tế.

Báo cáo của GE cho biết, Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng mạnh nhất Đông Nam Á với tốc độ 7%/năm trong hai năm gần đây và tốc độ của năm 2019 được dự báo là 6.5%. Thu nhập tăng cao cùng những thay đổi về đặc tính nhân khẩu học đã góp phần đẩy lùi các bệnh truyền nhiễm, nhưng đồng thời gia tăng khả năng mắc các bệnh mạn tính và không truyền nhiễm. Xu hướng này đặt ra thách thức mới đòi hỏi khả năng thích nghi toàn diện, từ việc đào tạo bác sỹ đến nâng cấp cơ sở vật chất để áp dụng các phương pháp điều trị chuyên biệt.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn