Khoa học tiết lộ bí quyết đơn giản giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim

Ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật có khả năng chống lại ung thư và bệnh tim

Uống rượu bia, hút thuốc lá gây mất ngủ nhiều hơn cà phê?

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ thoái hóa chất trắng ở não

Mối liên quan giữa Flavonoids và rối loạn cương dương

Vì sao thực phẩm giàu flavonoid tốt cho bạn?

Kết luận này được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu theo dõi chế độ ăn của hơn 53.000 người Đan Mạch trong 23 năm. nghiên cứu của ECU nằm trong một dự án quy mô lớn về "Chế độ ăn uống, Ung thư và Sức khỏe của Đan Mạch" với sự hợp tác của nhiều các nhà khoa học đến từ Bệnh viện Đại học Herlev & Gentofte, Đại học Aarhus, Bệnh viện Đại học Aalborg, Hiệp hội Ung thư Đan Mạch và Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế.

Theo nhóm nghiên cứu, flavonoid là hợp chất thường gặp trong thực vật, đây là một chất chống oxy hóa mạnh. Flavonoid có tác dụng giúp cơ thể chống lại các gốc tự do nên rất tốt cho Sức khỏe. Tác dụng bảo vệ này rõ rệt nhất đối với những người có nguy cơ mắc bệnh mạn tính cao do hút thuốc lá hoặc uống nhiều hơn hai ly rượu mỗi ngày.

Tiến sĩ Nicola Bondonno, trưởng nhóm nghiên cứu chia sẻ: "Những phát hiện này rất quan trọng vì chúng làm nổi bật khả năng ngăn ngừa ung thư và bệnh tim bằng cách khuyến khích tiêu thụ thực phẩm giàu flavonoid, đặc biệt ở những người có nguy cơ cao mắc các bệnh mạn tính. Nhưng lưu ý là tiêu thụ flavonoid không chống lại tất cả nguy cơ tử vong do hút thuốc và uống rượu. Cho đến nay, điều tốt nhất cho Sức khỏe của bạn là bỏ thuốc lá và cắt giảm rượu”.

Cụ thể hơn, nhóm nghiên cứu ECU còn đưa ra một công thức về chế độ ăn giúp giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim xuống mức thấp nhất, trong đó có khuyến khích tiêu thụ 500mg flavonoid mỗi ngày là phù hợp.

"Điều quan trọng là tiêu thụ nhiều loại hợp chất flavonoid khác nhau có trong thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc thực vật khác nhau. Điều này có thể dễ dàng đạt được thông qua lối sống lành mạnh, điều độ cùng chế độ ăn: một tách trà, một quả táo, một quả cam, 100g quả việt quất và 100g bông cải xanh” - Tiến sĩ Nicola Bondonno chia sẻ.

Các nhà khoa học cho biết vẫn đang tiếp tục nghiên cứu sâu hơn để biết được loại ung thư, bệnh tim nào được bảo vệ nhiều nhất bởi flavonoid.

Nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Nature Communications.

Nguyên Hương H+ (Theo Sciencedaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn