Dùng TPCN Bách Thống Vương có giúp giảm đau do bong gân?

Đau nhức cơ, bong gân là các chấn thương dễ gặp khi chơi thể thao (ảnh minh họa)

Video: Tư thế ngủ cho người bị đau lưng, đau cổ, vai gáy

Đau dây chằng do tập thể thao dùng thuốc giảm đau có tác dụng không?

Đau cơ hông kéo dài có phải là bệnh?

Tại sao bạn nên thử phương pháp châm cứu khi bị đau cổ?

Trả lời: 
Chào bạn! 
Đau nhức sau khi chơi thể thao là một trong những chấn thương thường gặp. Cơn đau có thể kéo dài tới vài ngày sau, gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống sinh hoạt. Để có giải pháp phù hợp giúp cải thiện tình trạng đau nhức do vết bong gân sau khi chơi thể thao gây ra, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến triệu chứng này là gì. 
Theo như bạn chia sẻ, cơn đau nhức là do bị bong gân, đây là tình trạng các dây chằng tại vị trí tổn thương bị giãn quá mức, có thể dẫn đến rách một phần hoặc rách toàn bộ dây chằng dưới tác động của lực chấn thương. 
Bình thường tại da, xương, niêm mạc, cơ bắp tồn tại rất nhiều thụ cảm thể làm nhiệm vụ truyền tín hiệu đau cho não bộ. Khi vận động thể thao quá sức hoặc không đúng cách dẫn tới bị chấn thương sẽ kích thích các thụ cảm thể tại đây thực hiện nhiệm vụ, khiến não bộ nhận được cảm giác đau và thông báo cho cơ thể. 
Đối với bong gân nhe,̣ bạn có thể tự điều trị tại nhà bằng các cách sau càng sớm càng tốt: Nghỉ ngơi, hạn chế vận động vùng bị thương, chườm đá tại vị trí sưng nề, mỗi lần chườm 20 - 30 phút, mỗi ngày chườm 3 - 4 lần. Tuy nhiên cần chú ý không đặt đá trực tiếp lên da mà nên chườm qua lớp khăn. 
Bên cạnh đó, bạn cũng đã tìm hiểu và biết đến sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp giảm đau, tiêu sưng Bách Thống Vương. Đây là một sự lựa chọn hữu hiệu với trường hợp của bạn. Bởi thành phần chính của Bách Thống Vương là chiết xuất vỏ cây liễu - đây là một trong những thảo dược có hàng ngàn năm tuổi trong việc hỗ trợ giảm đau nhức. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiết xuất vỏ cây liễu chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, có tác dụng kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, cắt đứt “liên lạc” của chúng đến não bộ. Bên cạnh đó, sản phẩm còn bao gồm nhiều loại thảo dược quý khác như: Cao huyền hồ sách, cao tam lăng, cao tô mộc, cao bán biên liên,... giúp giảm triệu chứng sưng tấy hiệu quả. Đặc biệt, do thành phần từ thảo dược thiên nhiên nên sản phẩm rất an toàn và lành tính với sức khỏe. Người mắc có thể sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ như các loại thuốc giảm đau tây y. Để cho hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng từ 4 - 6 viên/ngày, chia làm 2 lần, uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Thành phần: Oncolysin (Cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, kẽm salicylat), Chiết xuất vỏ cây liễu, Cao Bán biên liên,
Cao Tô mộc, Cao Huyền hồ sách, Cao Tam lăng, Magnesi (dưới dạng Magnesium gluconat, magnesium chloride), Mangan (dưới dạng Manganese gluconate), Đồng (dưới dạng copper gluconate), Lactose, microcrystalline cellulose, magnesium stearate, hydroxypropyl methyl cellulose, brown iron oxide vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
XNQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi