Dùng thuốc như thế nào để cải thiện rối loạn mỡ máu?

Các xét nghiệm máu nhiễm mỡ để xem các chỉ số triglyceride, cholesterol toàn phần (ảnh minh họa)

Chỉ số mỡ máu giảm nhanh sau dùng thuốc có tốt không?

Chỉ số tryglyceride trên 6.0 có nguy hiểm không?

Mỡ máu cao, có nên dùng aspirin cùng thuốc khác không?

Rối loạn mỡ máu: Lúc nào dùng thuốc, lúc nào dùng TPCN?

Trả lời:
Chào bạn!
Máu nhiễm mỡ là tình trạng rất khó nhận biết bởi triệu chứng không rõ ràng. Muốn biết chính xác, bạn cần xét nghiệm máu nhiễm mỡ để xem các chỉ số triglyceride, cholesterol toàn phần, LDL-cholesterol có cao hoặc HDL-cholesterol có thấp hơn mức an toàn hay không? Dưới đây là các thông tin chi tiết về 4 chỉ số này: 
Mỡ máu triglyceride
Triglyceride là loại chất béo phổ biến nhất trong cơ thể, hình thành từ lượng calo dư thừa. Cơ thể biến đổi lượng calo dư thừa này thành chất béo trung tính và lưu trữ chúng trong các tế bào mỡ. Khi cơ thể bạn cần năng lượng, nó giải phóng chất béo trung tính. Các hạt cholesterol VLDL mang chất béo trung tính đến mô của bạn. Nồng độ triglyceride được đo bằng miligam/decilit (mg/dL). Các mức chất béo trung tính là:
- Bình thường: < 150mg/dL.
- Mức biên giới: 150 - 199 mg/dL.
- Cao: 200 - 499 mg/dL.
- Rất cao: ≥ 500 mg/dL.
Chỉ số cholesterol toàn phần
Cholesterol toàn phần là tổng lượng lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) và lipoprotein tỷ trọng cao (HDL).
Tổng cholesterol từ 180 - 200 mg/dL (10 - 11,1 mmol /l) được coi là tốt nhất. Trong khi đó, cholesterol toàn phần ≥ 240 mg/dL là rất nguy hiểm, bởi nó có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe người mắc như: Xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, đau tim, bệnh động mạch ngoại biên,…
LDL-cholesterol
LDL- cholesterol được gọi là cholesterol “xấu” bởi có thể làm tắc nghẽn động mạch, từ đó dẫn đến bệnh tim và đột quỵ. LDL-cholesterol được coi là quá cao nếu nó ≥ 190 mg/dL.
HDL–cholesterol
Các nghiên cứu ở cả nam và nữ cho thấy, HDL-cholesterol càng cao, nguy cơ mắc bệnh động mạch vành càng thấp. Đây là lý do tại sao HDL-cholesterol được gọi là cholesterol "tốt". Mức cholesterol HDL từ 40 – 60 mg/dL là tốt.
Để hiểu rõ hơn về 4 chỉ số mỡ máu ở trên, mời bạn xem thêm bảng dưới đây:
Bệnh mỡ máu cần có phương pháp điều trị đúng dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia y tế. Bên cạnh việc thay đổi lối sống lành mạnh, khoa học và sử dụng thuốc, người bị mỡ máu có thể kết hợp dùng sản phẩm có chứa thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz để tăng cường hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh và giảm các tác dụng phụ do thuốc tây gây ra. Lipidcleanz có thành phần chính là cao lá sen, kết hợp với chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, acid alpha lipoic,... giúp giảm cholesterol toàn phần, cholesterol xấu (LDL-C), VLDL-C, giảm triglycerid máu, giúp tăng cholesterol tốt, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Ngoài ra, Lipidcleanz còn giúp tạo năng lượng, tăng cường sức khỏe cho người máu nhiễm mỡ nên rất tốt với trường hợp của bạn. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Thành phần: Cao hoàng bá, Chiết xuất tỏi, Cao lá sen, alpha lipoic acid, vitamin B5, Curcuma phospholipid.
Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch
Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu; tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglyceride, giảm HDL-C; người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia rượu...
XNQC: 01405/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi