Dùng kem Eczestop cho trẻ 2 tuổi có an toàn?

Trẻ mắc eczema (viêm da cơ địa) thường bị ngứa nên gãi xước da, thậm chí là chảy máu

Các loại tinh dầu tốt cho người bệnh eczema

Làm sao để cải thiện bệnh eczema ở trẻ nhỏ?

9 dấu hiệu cho thấy bệnh eczema của bạn đang trở nên nghiêm trọng

Trẻ 7 tháng bị chàm vì đâu?

Trả lời:
Chào bạn!
Tình trạng mà bé nhà bạn đang gặp phải có thể là viêm da cơ địa (chàm, eczema). Các dấu hiệu nhận biết khi bé bị viêm da cơ địa là: Khi chạm vào da bé thấy thô ráp và có những vảy nhỏ li ti. Da bé rất khô và đôi khi kèm theo những mảng mẩn đỏ. Bé cảm thấy ngứa ngáy và cào gãi thường xuyên. Những mảng da mẩn đỏ xuất hiện chủ yếu ở trên mặt hoặc những vùng da bị gập như: Cổ, khuỷu tay, sau đầu gối và mu bàn tay, cổ tay, mắt cá chân.
Để hạn chế các ảnh hưởng do bệnh, bạn cần chăm sóc da cho bé bằng những sản phẩm không chứa hóa chất. Bên cạnh đó, hãy cắt móng tay cho bé thường xuyên để tránh cào xước da khi gãi. Tránh tắm cho bé trong bồn tắm hay vòi hoa sen quá lâu. Nên tắm bé với nước ấm (không quá 36 độ C) và sử dụng các sản phẩm tẩy rửa không hương liệu. Làm khô da bé bằng khăn cotton 100% một cách nhẹ nhàng, thấm khăn nhẹ trên da mà không lau quá mạnh. Làm ẩm da bé sau khi tắm bằng một loại kem dưỡng ẩm da thích hợp. Hãy sử dụng quần áo cho bé bằng chất liệu cotton, tránh dùng len và các vật liệu tổng hợp tiếp xúc trực tiếp trên da của trẻ. Sử dụng chất giặt tẩy thích hợp và tránh dùng chất làm mềm vải. 
Bạn có hỏi về kem bôi Eczestop. Đây là sản phẩm giúp chăm sóc và dưỡng ẩm da rất tốt nhờ các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên:
- Kẽm salicylate: Là thành phần chính của Eczestop, một muối của kẽm và acid salicylic. Kẽm giúp tăng tái tạo biểu mô, giảm ngứa, nhanh lành tổn thương. Ion kẽm làm giảm tình trạng viêm nhiễm, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, chống vi sinh rất hiệu quả. Acid salicylic có tác dụng làm mềm và bong tróc lớp sừng da.
- Dầu dừa: Giúp dưỡng ẩm, làm sạch da, cung cấp các vitamin và chất béo, ngăn ngừa lão hóa da.
- Chitosan: Có tác dụng dưỡng ẩm, chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da.
- Nano bạc: Chống viêm và khả năng sát khuẩn mạnh.
- Tinh dầu hạt neem: Sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da.
- Chiết xuất vỏ núc nác: Giảm dị ứng, giảm ngứa.
Bạn nên cho bé sử dụng kem Eczestop càng sớm càng tốt để kiểm soát triệu chứng viêm da cơ địa một cách an toàn, hiệu quả.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; Sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
XNQC: 017/17/XNQCMP-YTHN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi