ĐT Việt Nam mất thêm trung vệ, Văn Lâm trở lại Nhật Bản

Tới lượt Thành Chung gia nhập danh sách chấn thương của ĐT Việt Nam

Thua sát nút Australia, ĐT Việt Nam có thể ngẩng cao đầu

HLV Park Hang-seo thừa nhận Australia nổi trội trên mọi phương diện

ĐT Việt Nam mất Đình Trọng trận gặp Australia, chia tay 2 tuyển thủ

Saudi Arabia 3-1 Việt Nam: Chiếc thẻ đỏ phá hỏng tất cả

Chưa có lần tập trung ĐTQG nào mà HLV Park Hang-seo phải đau đầu về tình trạng chấn thương của các cầu thủ như lần này, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Người đầu tiên phải nói lời tạm biệt đội tuyển là hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu vì không thể kịp bình phục chấn thương đầu gối.

Sau Văn Hậu, danh sách các “thương binh” của ĐT Việt Nam mỗi lúc một dày thêm với Bùi Tiến Dũng, Minh Vương, Đình Trọng và mới nhất là trung vệ Thành Chung. Sau 2 trận đá chính liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và chơi tròn vai, Thành Chung nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 phải rút khỏi ĐT Việt Nam sau khi bị rách cơ ở trận đấu với ĐT Australia.

Ở trận đấu này, Thành Chung đá chính và rời sân ở phút thứ 76 để nhường chỗ cho Thanh Bình vì bị đau. Sáng nay (8/9), các bác sĩ của tuyển Việt Nam đã đưa Thành Chung đi kiểm tra mức độ chấn thương. Kết quả cho thấy trung vệ này bị rách cơ và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Trước đó, Thành Chung cũng đã bị đau nhẹ sau trận thua Saudi Arabia.

Cần nói thêm, trước trận đấu với Saudi Arabia, Thành Chung đã bị chấn thương rách bắp, nhưng vết rách chỉ dài khoảng 3-4cm, nên trung vệ này vẫn có thể vào thi đấu. Tuy nhiên, sau trận gặp Australia, chấn thương cũ chưa lành, Thành Chung đã bị rách thêm chỗ mới ở chân phải và lần này nặng hơn, rách dài tới 12cm.

Với chấn thương dạng này, các cầu thủ sẽ phải nghỉ khoảng một tháng mới có thể tập luyện và thi đấu trở lại. Điều này đồng nghĩa với việc Thành Chung có thể sẽ vắng mặt ở trận lượt đi với ĐT Trung Quốc. Đây là điều đáng lo ngại vì khi đó, chưa thể nói trước Đình Trọng có kịp hồi phục hay không. Có thể trong những ngày tới đây, HLV Park Hang-seo sẽ cân nhắc việc gọi bổ sung trung vệ cho ĐT Việt Nam.

Các tuyển thủ Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi đến ngày 16/9, trong khi đó Văn Lâm đã quay trở lại Nhật Bản để thi đấu cho Cerezo Osaka

Theo kế hoạch, từ hôm nay (8/9), các thành viên của ĐTQG sẽ được nghỉ ngơi và hội quân trở lại vào ngày 16/9. Các cầu thủ có khoảng 3 tuần chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10) tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Một số tuyển thủ ở Hà Nội sẽ được trở về nhà, những người ở xa sẽ chuyển vào Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và nghỉ ngơi, hồi phục tại đây.

Riêng thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ lên đường trở lại Nhật Bản để tiếp tục tìm kiếm cơ hội ra sân trong màu áo CLB Cerezo Osaka. Sau màn trình diễn tốt trong màu áo ĐT Việt Nam, thủ thành Việt kiều rất tự tin cạnh tranh một suất bắt chính.

Cũng liên quan đến lúc lượng, ĐT Việt Nam sẽ đón sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng trong những ngày tới. HLV Park Hang-seo cho biết đã triệu tập bổ sung chân sút HAGL từ tháng 8 nhưng do TP.HCM và Hà Nội không có chuyến bay nên tiền đạo này chưa thể hội quân.

Công Phượng sẽ phải nỗ lực rất nhiều bởi anh không tập luyện và thi đấu từ giữa tháng 6. HLV Park Hang Seo khẳng định bất cứ cầu thủ nào không đạt phong độ cũng đều bị loại khỏi danh sách tuyển Việt Nam trước 2 trận vào tháng 10 tới. Dẫu vậy, sự trở lại của tiền đạo HAGL chắc chắn sẽ mang đến nhiều tín hiệu tích cực hơn cho ĐT Việt Nam thời gian tới bởi ai cũng rõ tài năng cũng như tầm ảnh hưởng của anh là như thế nào.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe