AFC ra thông báo mới, VFF hủy kế hoạch tập trung ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam sẽ không tập trung trong tháng 8 này

ĐT Việt Nam chính thức có lịch thi đấu tiếp vòng loại World Cup

ĐT Việt Nam lần thứ 3 thay đổi lịch tập trung, Văn Hậu kịp góp mặt

Bất chấp dịch, ĐT Việt Nam chuẩn bị hội quân

Tuy nhiên trên thực tế, đây không phải là cách làm gây sốc của VFF. Quyết định hủy đợt tập trung của ĐT Việt Nam trong tháng 8 này xuất phát từ việc trong trưa nay, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra thông báo hủy bỏ hết các trận đấu cấp độ ĐTQG trong tháng 8 và chuyển hết sang năm 2021 do lo ngại ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Quyết định của AFC mới là bất ngờ bởi cũng chỉ cách đây 2-3 ngày, họ đã chính thức công bố lịch thi đấu trở lại của các trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo lịch cũ đó, ĐT Việt Nam sẽ đá 3 trận với Malaysia, Indonesia và UAE trong tháng 10 và 11 tới đây.

Say khi AFC chính thức ra thông báo, HLV Park Hang-seo đã cùng lãnh đạo VFF có cuộc họp nóng. Qua đó, đôi bên đã đi đến sự nhất trí trong việc xử lý tình huống này đó là hoãn đợt tập trung ĐTQG trong tháng 8 và sẽ lui thời điểm lại cho đến cuối năm nay.

Phan Văn Đức lỡ cơ hội trở lại ĐTQG sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương

Một cán bộ của VFF cho biết: “Điều đó sẽ đảm bảo điều kiện thuận lợi để các cầu thủ tham gia thi đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia, vừa đảm bảo công tác chuẩn bị về chuyên môn hướng tới các nhiệm vụ trong năm 2021”. Riêng với tuyển U22 Việt Nam, đội vẫn sẽ tập trung từ ngày 16/8 tới 28/8 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam như phương án ban đầu.

Việc ĐT Việt Nam không tập trung lần này khiến không ít ngôi sao cảm thấy thất vọng. Với những người đã cũ, việc hủy đợt tập trung này khiến họ lỡ cơ hội thể hiện mình. Còn với những gương mặt mới, lần đầu có cơ hội góp mặt trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang-seo, nỗi buồn có lẽ còn lớn hơn.

Ở lần tập trung này, HLV Park Hang-seo đã điều tên khá nhiều nhân tố mới. Có thể kể ra những cái tên đáng chú ý như Văn Phong, Xuân Cường, Văn Lợi, Minh Tùng, Tấn Tài, Văn Lợi... Cùng với đó là sự trở lại của những người đã cũ như lão tướng Anh Đức, thủ môn Bửu Ngọc, Sầm Ngọc Đức, Tuấn Tài... 

DANH SÁCH TRIỆU TẬP TRƯỚC KHI VFF HỦY ĐỢT TẬP TRUNG
Thủ môn: Văn Toản, Văn Phong, Bửu Ngọc, Văn Hoàng
Hậu vệ: Thành Chung, Việt Anh, Văn Kiên, Văn Hậu, Văn Lợi, Minh Tùng, Xuân Cường, Văn Thanh, Ngọc Đức, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Nam, Thanh Hào, Tấn Tài
Tiền vệ: Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Huy Hùng, Trọng Hoàng, Đức Chiến, Hoàng Anh, Hoàng Đức, Văn Đức
Tiền đạo: Văn Toàn, Anh Đức, Công Phượng, Xuân Nam, Tuấn Tài, Tiến Linh 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe