ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo tạm an tâm về vị trí thủ môn

ĐT Việt Nam có trận hòa khá may mắn trước ĐT Jordan - Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam ra mắt áo đấu mới, lời khẳng định giữa đại dịch

Công bố danh sách tuyển thủ ĐT Việt Nam ưu tiên tiêm vaccine

Cho dù thành tích của ĐT Việt Nam trước các đại diện Tây Á là rất tốt, thế nhưng đá với Jordan chưa khi nào là dễ. Lần này cũng thế, đối thủ tiếp tục thể hiện được những điểm mạnh của mình như thể hình, thể lực và lối chơi hiện đại. Nếu may mắn, họ thậm chí còn có thể thắng đoàn quân của HLV Park Hang-seo khi đã dẫn trước từ rất sớm, có được một số cơ hội tốt và còn được hưởng 1 quả 11m nhưng đá hỏng ăn.

Đối với ĐT Việt Nam, đây là trận đấu rất quan trọng bởi lẽ đã 1 năm rưỡi trôi qua, đội chưa có được một trận đấu quốc tế nào, kể cả là giao hữu. Những trận đấu tập với đàn em U22 ở trong nước thật khó có thể nói lên điều gì hay giúp ích gì cho đoàn quân của thầy Park.

Chính vì lẽ đó, HLV người Hàn Quốc tỏ ra rất thận trọng và cũng liên hệ với đội bạn để thống nhất giữ kín thông tin về trận đấu này. Cánh phóng viên không được tác nghiệp và ngay cả ban huấn luyện của hai đội cũng ghi lại video tư liệu.

ĐT Việt Nam (tím) đã chơi đầy cố gắng và tạm giúp HLV Park Hang-seo đỡ lo trước khi bước vào loạt trận vòng loại - Ảnh: VFF

Dù như thế, HLV Park Hang-seo vẫn tiếp tục có động thái giấu quân khi tạo cơ hội thi đấu cho gần như đầy đủ các cầu thủ, chia làm hai đội hình cho hai hiệp đấu nhưng lại thay đổi số áo thi đấu của các học trò. Việc lâu không thi đấu cùng nhau khiến ĐT Việt Nam khởi đầu không được tốt và chỉ sau có 11 phút, họ đã để đội bạn có được bàn thắng mở tỷ số.

Tuy nhiên đến phút 25, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã có bàn thắng gỡ hòa khi cầu thủ đội bạn đá phản lưới nhà. May mắn còn đến với ĐT Việt Nam khi trong hiệp thi đấu thứ 2, Jordan còn được hưởng một quả penalty nhưng thực hiện không thành công. Thủ môn trẻ Văn Toản đã chơi xuất sắc ở tình huống này và cản phá ấn tượng.

Không có Đặng Văn Lâm, vị trí thủ môn khiến HLV Park Hang-seo phải lo lắng nhiều. Tuy nhiên với màn thể hiện rất tốt ở trận đấu với Jordan này, Văn Toản đã phần nào ghi điểm với HLV Park Hang Seo. Dù vẫn còn một Tấn Trường kinh nghiệm dạn dày và đang có phong độ tốt tại Hà Nội FC, thế nhưng sẽ không bất ngờ nếu Văn Toản được HLV Park Hang-seo ưu ái vì anh được xem là sự chuẩn bị cho tương lai của ĐT Việt Nam.

Như đã nói đây là trận đấu quan trọng để HLV Park Hang-seo có thể rà soát và đánh giá lại lực lượng hiện có trước khi chính thức bước vào các trận đấu cuối của vòng loại World Cup 2022. Một trận đấu giao hữu có thể không nói lên nhiều điều nhưng HLV người Hàn Quốc có thể tạm thời hài lòng với nỗ lực và tinh thần thi đấu cùng ý thức chiến thuật của các học trò.

Theo lịch, ngày 7/6 tới, ĐT Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên gặp ĐT Indonesia, tiếp đó gặp Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Hiện sau 5 trận đấu, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang đứng đầu bảng G. Mục tiêu của đội ở loạt trận cuối này là giành từ 4-6 điểm để có thể đi tiếp vào vòng sau.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe