ĐT Việt Nam chốt danh sách sang UAE: Quá ít chỗ cho tân binh

HLV Park Hang-seo tiếp tục đặt niềm tin vào những người cũ - Ảnh: VFF

Chân sút nội đồng loạt nổ súng, HLV Park Hang-seo đang mừng thầm

Công bố danh sách tuyển thủ ĐT Việt Nam ưu tiên tiêm vaccine

Theo đúng quy định, mỗi đội chỉ được mang theo 28 cầu thủ và được sử dụng danh sách đăng ký riêng cho từng trận đấu. 28 cầu thủ này hoàn toàn có cơ hội được ra sân do HLV có thể luôn phiên đăng ký nhân sự để phục vụ cho mục tiêu ở từng trận đấu.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc HLV Park Hang-seo phải loại 10 cầu thủ ở danh sách tập trung hiện tại. Không có bất ngờ lớn nào với danh sách 10 cầu thủ phải ngồi nhà mà ông thầy người Hàn Quốc vừa công bố khi đó hầu hết là các tân binh, lão tướng và cầu thủ chưa có cơ hội thể hiện ở lần luyện quân này.

Cụ thể, 10 cầu thủ phải chia tay ĐT Việt Nam gồm: Lão tướng Nguyễn Anh Đức (Long An), Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Tô Văn Vũ (B.Bình Dương), Phan Văn Long, Đỗ Thanh Thịnh (cùng của SHB Đà Nẵng), Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Xuân Mạnh (cùng của SLNA), Cao Văn Triền Phạm Văn Phong (cùng của Sài Gòn FC).

Sự tiếc nuối chắc chắn là có nhưng về cơ bản, những cái tên này đều đã nằm trong dự đoán của nhiều người. Việc Anh Đức có mặt trên tuyển lần này mang ý nghĩa khích lệ, động viên và tạo động lực cạnh tranh và quyết tâm dành vị trí trên hàng công của những cầu thủ trẻ hơn như Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh hay Đức Chinh. Đó cũng là cách để HLV Park Hang-seo thể hiện rằng ông rất công bằng, bất kỳ cầu thủ có phong độ tốt nào cũng sẽ được trao cơ hội khoác ao ĐTQG.

Với trường hợp của Văn Hoàng và Xuân Mạnh cũng dễ hiểu khi họ có quá ít thời gian tập trung do bị cách ly cùng CLB SLNA. Ở vị trí thủ môn, Văn Hoàng (SLNA) và Văn Phong (Sài Gòn FC) khó có đất dụng võ khi 3 cái tên Tấn Trường, Văn Lâm và Văn Toản được ưu ái hơn nhiều.

Tương tự vậy là vị trí hậu vệ cánh, Xuân Mạnh (SLNA), Văn Kiên (Hà Nội FC) không có cơ hội để cạnh tranh với hai hậu vệ phải cứng và cũng là trò cưng của thầy Park: Văn Thanh, Trọng Hoàng. Minh Tùng khó chen chân vào nhóm trung vệ khi vẫn còn đó Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh hay Đình Trọng.

Nếu như việc Phan Văn Long không cạnh tranh được vị trí trên hàng công với những Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Đức Chinh thì có chút đáng tiếc khi Văn Triền và Văn Vũ. Bộ đôi này đang chơi tốt trong vai trò tiền vệ trung tâm, vị trí đáng lo ngại nhất sau khi Hùng Dũng dính chấn thương và Huy Hùng không có tên.

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua gần 3 tuần tập luyện tại Hà Nội. HLV Park Hang Seo sắp xếp 4 trận đấu tập trong 2 buổi cho đội tuyển Việt Nam và các đàn em U22. Đây là cơ sở để nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá năng lực cũng như trạng thái sẵn sàng của các học trò trước khi đưa ra lựa chọn.

Cơ hội ít và những phần thể hiện của Văn Vũ, Văn Triền cũng là không nổi bật. Một phần nữa là việc HLV Park Hang Seo có lẽ cũng không muốn mạo hiểm với những cái tên mới ở 3 trận đấu cuối vòng loại World Cup 2022. Để đạt được mục tiêu đi tiếp, ông rất thận trọng và tiếp tục đặt niềm tin vào những người cũ.

Theo lịch trình, chiều mai (26/5), ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang UAE. Chuyến bay cất cánh lúc 16h10 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và dự kiến sẽ tới Dubai (UAE) vào 19h40 giờ địa phương (22h40 giờ Việt Nam).

Do ĐT Việt Nam đến sớm hơn 7 ngày so lịch hoạt động chính thức của AFC, nên thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đóng quân tại một khách sạn tiêu chuẩn 5 sao do LĐBĐ Việt Nam bố trí. Ngày 3/6, đội tuyển sẽ chuyển sang khách sạn do AFC sắp xếp cho các đội tuyển tham dự các trận đấu Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE. Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận giao hữu duy nhất tại Trung Đông gặp ĐT Jordan.

Ở lịch thi đấu các trận cuối vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt đụng Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6.

DANH SÁCH ĐT VIỆT NAM SANG UAE
Thủ môn: Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka)

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân (Hà Nội FC); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel); Hồ Tấn Tài (Bình Định)

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương (HAGL); Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Hai Long (Than QN), Lý Công Hoàng Anh (HLHT)

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương); Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe