AFF ấn định thời điểm tổ chức lại AFF Cup 2020

ĐT Việt Nam có nhiệm vụ phải vô địch AFF Cup 2020

Việt Nam đứng yên, Thái Lan tụt 1 bậc trên BXH FIFA

Filip Nguyễn từ bỏ tham vọng với ĐT Việt Nam để khoác áo CH Czech

Văn Lâm tỏa sáng ở Thai League 1, cần gì Filip Nguyễn

Theo thông tin mới được công bố, AFF vừa ấn định giải vô địch các quốc gia ĐNÁ AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào tháng tư năm 2021. Cụ thể, giải chính thức được bắt đầu từ ngày 11/4 kéo dài đến ngày 8/5/2021.

Lẽ ra giải phải được diễn ra vào cuối năm nay, tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên AFF và lãnh đạo các liên đoàn bóng đá thành viên đã đi đến thống nhất lùi giải lại sang năm 2021. Việc lùi lịch này vừa để đảm bảo an toàn cho các đội tham dự cũng vừa giúp giải có thể diễn ra theo đúng thể thức thi đấu sân nhà - sân khách.

Chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth nhấn mạnh: "Trong thời điểm chúng ta vẫn đang phải chung tay đối phó với dịch Covid-19, chúng ta cần phải thận trọng trong việc tổ chức AFF Suzuki Cup, bảo đảm giải đấu được diễn ra một cách tốt đẹp nhất vào năm 2021”.

Việc đẩy AFF Cup 2020 lên tháng tư sẽ khiến lịch thi đấu trong năm 2021 của ĐT Việt Nam giãn ra đáng kể  

AFF đã quyết định không điều chỉnh thể thức thi đấu so với năm 2018. Theo đó, 10 đội bóng tham dự được chia làm hai bảng, mỗi đội đá hai trận sân nhà, hai trận sân khách. Vòng bán kết, chung kết diễn ra theo thể thức lượt đi, lượt về áp dụng luật bàn thắng sân khách.

AFF Cup 2020 là một giải đấu quan trọng trong hệ thống lịch thi đấu dày đặc của bóng đá Việt Nam trong năm 2021 do đang là nhà ĐKVĐ và mục tiêu đặt ra là phải bảo vệ được ngôi vị. Bên cạnh đó, AFF Cup 2020 cũng có thể được xem là cơ hội để HLV Park Hang-seo tiếp tục tuyển chọn nhân sự hướng tới chiến dịch vòng loại World Cup 2022, kế đến là bổ sung quân cho U22 Việt Nam cho SEA Games 31.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe