Đấu Maldives, ĐT nữ Việt Nam sẽ có 3 điểm đầu tay

ĐT nữ Việt Nam đã sẵn sàng để khẳng định sức mạnh

ĐT nữ Việt Nam hội quân, sẵn sàng cho những mục tiêu vàng trong năm 2021

ĐT Việt Nam hội quân trở lại, thầy Park nhận tin không vui từ Nhật Bản

Quyết đấu Trung Quốc, HLV Park Hang-seo gọi bổ sung thêm 5 cầu thủ

Thua sát nút Australia, ĐT Việt Nam có thể ngẩng cao đầu

Sau quá trình dài tập trung và chuẩn bị cho giải đấu tại Hà Nội, ĐT nữ Việt Nam đã sớm có mặt tại Tajikistan, địa điểm sẽ diễn ra các trận đấu vòng loại, để làm quen với điều kiện thời tiết và sự chênh lệch múi giờ nơi đây. Theo đánh giá từ BHL, các thành viên của đội đều đang có được thể trạng tốt và không có ca chấn thương đáng tiếc nào.

Ở Vòng loại Asian Cup nữ 2022 này, ĐT Việt Nam dễ thở khi rời vào bảng đấu gồm toàn những đối thủ hạng trung bình là Maldives và chủ nhà Tajikistan. Lẽ ra bảng đấu này còn có cả Afghanistan, tuy nhiên đội bóng này đã xin rút lui khiến bảng chỉ còn có 3 đội.

Trong trận ra quân tối nay, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Maldives. So về mọi phương diện, ĐT Việt Nam có lẽ chỉ thua thiệt hơn về thể hình, còn lại đều trội hơn đối thủ. Trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam xếp hạng 32 thế giới và thứ 6 châu Á. Trong khi đó, Maldives đứng tận thứ 144 thế giới và 29 châu Á.

HLV Mai Đức Chung cùng BHL ĐT nữ Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho đội trước khi bước vào giải

So với đối thủ, đội bóng của HLV Mai Đức Chung có đẳng cấp cao hơn nhiều và điều quan trọng là đội có nhiều cơ hội được cọ sát với những đối thủ mạnh như Thái Lan, Hàn Quốc hay gần nhất là Australia (vòng loại World Cup) để nâng cao trình độ và bản lĩnh. Đội cũng là một tập thể của những cầu thủ tài năng đã thi đấu lâu năm bên nhau, quá hiểu nhau cũng như hiểu chiến thuật của BHL.

Về lực lượng, danh sách của ĐT nữ Việt Nam có đôi chút thay đổi so với lực lượng đã làm nên chức vô địch SEA Games 31. Có thể kể tới những sự vắng mặt đáng tiếc như của trung vệ Hồng Nhung, Thanh Huyền nhưng đội lại được bổ sung dàn cầu thủ trẻ sáng giá như Trúc Hương, Trần Thị Duyên, Thanh Nhã cùng 2 sự trở lại được chờ đợi của Hoàng Quỳnh và Thùy Trang.

Với trình độ vượt trội, ĐT nữ Việt Nam sẽ có chiến thắng 

Những trụ cột như Huỳnh Như, Bích Thùy, Chương Thị Kiều hay Thái Thị Thảo, Kim Thanh và Hải Yến... vẫn còn đó và tất cả đều thể hiện rõ quyết tâm giành hạ Maldives trong trận đấu tối nay để có 3 điểm đầu tay.

Trong buổi họp báo trước khi trận đấu diễn ra, đội trưởng Huỳnh Như cũng khẳng định: "Trong trận đấu sắp tới ở bảng đấu này, các đối thủ hiện tại vẫn đang là một ẩn số đối với chúng tôi. ĐT Việt Nam sẽ cố gắng nỗ lực để thi đấu tốt từng trận và giành chiến thắng trước các đối thủ". Đây cũng là mong muốn của BHL, của toàn đội và của các CĐV Việt Nam.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe