Cầm chân CH Czech, ĐT Việt Nam xuất sắc vào vòng 1/8 World Cup Futsal 2021

ĐT futsal Việt Nam đã có trận đấu đầy ấn tượng trước đối thủ mạnh CH Czech - Ảnh: VOV

Thắng Panama, cơ hội nào để ĐT futsal Việt Nam đi tiếp?

ĐT futsal Việt Nam: Những giấc mơ lớn đang dần thành hiện thực

ĐT futsal Việt Nam xuất sắc giành vé dự VCK World Cup 2021

ĐT futsal Việt Nam giành lợi thế trong cuộc đua dự World Cup

Sau trận thắng Panama 3-2 ở lượt trận thứ 2, tinh thần của các tuyển thủ Việt Nam lên rất cao. Với quyết tâm chiến đấu hết mình để có thể giành vé đi tiếp, đội tiếp tục có trận đấu hay nữa trước CH Czech để tự quyết định số phận của mình.

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều, thế nhưng đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang vẫn nhập cuộc rất tốt, chơi tự tin và đầy nỗ lực. Với trình độ nổi trội hơn, CH Czech cũng nhanh chóng thể hiện được bản lĩnh với một loạt các pha tấn công sắc bén và sớm có được 2 pha dứt điểm nguy hiểm khiến thủ môn Hồ Văn Ý phải trổ tài cứu thua.

Phong độ tốt của thủ môn sinh năm 1997 đã khiến đội bạn nản lòng đồng thời kích thích tinh thần cho các tuyển thủ Việt Nam. Chơi chặt chẽ và phản công sắc sảo, ĐT Việt Nam cũng vài lần khiến đối thủ phải giật mình trước khi vượt lên dẫn trước ở phút 36 với cú dứt điểm của Châu Đoàn Phát.

Tiếc là chỉ 1 phút sau đó, CH Czech đã có được bàn thắng gỡ hòa sau sai lầm của đội trưởng Đức Hòa. Dẫu vậy, 1 bàn thắng cũng là tất cả những gì CH Czech có thể làm được ở trận đấu này và họ đành chấp nhận chia điểm với ĐT Việt Nam.

Hòa trận này, ĐT Việt Nam đứng thứ 3 tại bảng D và giành quyền vào vòng 1/8 World Cup Futsal 2021 với tư cách 1 trong 4/6 đội xếp thứ ba xuất sắc nhất. Đây cũng là lần thứ 2 Futsal Việt Nam góp mặt ở vòng knock-out của một kỳ World Cup.

Với thành tích này, ĐT futsal Việt Nam đã được Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam thưởng nóng 800 triệu đồng. Ngoài ra, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) – đơn vị đồng hành cùng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong công tác tổ chức các giải Futsal quốc gia cũng thưởng cho đội tuyển 200 triệu đồng. Như vậy, tính cả sau trận thắng Panama, ĐT futsal Việt Nam đã được thưởng 1,5 tỷ, chưa kể tiền thưởng từ các mạnh thường quân.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe