ĐT futsal Việt Nam xuất sắc giành vé dự VCK World Cup 2021

Niềm vui chiến thắng của ĐT futsal Việt Nam sau khi vượt qua Lebanon và giành vé dự VCK World Cup futsal 2021

Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam với tư cách chủ nhà đã thu được kết quả hòa 0-0. Dù không đạt được mục tiêu giành chiến thắng mà HLV Phạm Minh Giang đặt ra, thế nhưng kết quả đó cũng giúp đội có được chút lợi thế trước trận lượt về. Hòa 0-0 trên “sân nhà” (2 trận play-off đều diễn ra trên sân trung lập), điều này đồng nghĩa với việc chúng ta chỉ cần 1 kết quả hòa có bàn thắng ở trận lượt về là đủ để đi tiếp.

Tuy nhiên Lebanon không phải là đội dễ chơi, họ có thực lực, có quyết tâm và có những cầu thủ chất lượng. Điều này được chứng minh rõ ràng trong hiệp thi đấu đầu tiên ở trận lượt về. Đội bạn chơi áp đảo hơn và tạo được rất nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành ĐT Việt Nam. Rất may là các cầu thủ phòng ngự và thủ môn Văn Ý đã chơi quá hay và giữ sạch mành lưới nhà.

Ở hiệp đấu này, ĐT Việt Nam chơi lùi nhưng cũng rất tích cực tranh cướp và pressing ngay từ giữa sân. Mỗi khi có cơ hội, các chân sút cũng chuyển hóa thành các cú đá chất lượng, nhanh và sắc sảo. Đắc Huy, Đức Hòa, Đức Tùng đã có những cơ hội nhưng lại không thể ghi bàn.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Lebanon tiếp tục chơi ép sân và liên tục tạo ra được những cơ hội thật sự nguy hiểm về phía khung thành của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, thủ thành của đội tuyển Việt Nam vẫn thể hiện được sự tập trung cần có để cản phá những cú sút của đối phương. Nếu may mắn hơn, chúng ta đã có được bàn thắng trong một pha phản đòn sắc bén, tiếc là cú sút cận thành của Minh Trí lại đi chệch cột dọc.

Ngay sau đó, Châu Đoàn Phát cũng có một pha dứt điểm căng, tuy nhiên bóng lại tìm đến vị trí của thủ môn Lebanon. Điều NHM Việt Nam mong chờ rồi cũng đến, phút thứ 37, Châu Đoàn Phát có pha đi bóng đột biến trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ môn Hamadani, mở tỉ số cho Đội tuyển Việt Nam. Nhưng cũng gần như ngay lập tức, Lebanon đã có được bàn thắng gỡ hoà sau pha phối hợp đẹp mắt.

Tuy nhiên, 1 bàn thắng cũng là tất cả những gì Lebanon có thể làm được ở trận đấu này. Kết quả hoà 1-1 là vừa đủ giúp Việt Nam chính thức giành vé tới VCK World Cup cùng Thái Lan. Đây là lần thứ 2 ĐT futsal Việt Nam giành vé dự một VCK World Cup futsal. Hy vọng ở lần trở lại này, các chiến binh áo đỏ sẽ làm tốt hơn và tiến xa để mang vinh quang về cho tổ quốc.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe