Dòng người hiến máu xếp hàng dài trong Ngày hội Trung thu cho em 2017

Hàng nghìn người tham gia Ngày hội hiến máu Trung thu cho em 2017

Ngày hội tình nguyện Trung thu cho em 2017: Thắp sáng tuổi thơ Việt

Trung thu ấm áp cho các trẻ em mắc bệnh máu

Ngày hiến máu thế giới 2017: Cùng tìm hiểu quy trình hiến máu

Ý nghĩa của Ngày "Thế giới tôn vinh những người hiến máu"

Ngay ngoài sảnh chính là khu vực đăng ký hiến máu, các tình nguyện viên luôn phải làm việc hết công suất do lượng người đăng ký hiến máu ngày một đông hơn.

Phía bên trong phòng chờ cũng chật kín chỗ ngồi, những người đăng ký hiến máu phải ngồi chờ để thực hiện các xét nghiệm kiểm tra trước khi tiến hành hiến máu.

Từng người một được các bác sỹ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương kiểm tra kỹ lưỡng và tư vấn cụ thể.

Sau khi được xác nhận đủ điều kiện, người hiến máu được gọi tên và nhận dụng cụ hiến máu ngay sau đó.

Chỉ tính riêng trong buổi sáng 10/9, lượng máu tiếp nhận trong ngày hội Trung thu cho em 2017 đã lên tới hơn 1.000 đơn vị máu.

Dự kiến trong buổi chiều, chương trình sẽ tiếp tục tiếp nhận khoảng hơn 500 đơn vị máu.

Trước đó, để giảm lượng người hiến máu đến quá nhiều, Viện đã tổ chức tiếp nhận người hiến máu vào chiều 9/9 và đã tiếp nhận hơn 500 đơn vị máu.

Theo dự kiến, Ngày hội hiến máu Trung thu cho em 2017 sẽ tiếp nhận khoảng 2.000 đơn vị máu. Tuy nhiên theo ước tính thì số đơn vị máu thực tế tiếp nhận sẽ vượt quá con số này và sẽ dừng ở khoảng 2.500 đơn vị máu.

Tới gần cuối ngày nhưng lượng người xếp hàng chờ hiến máu vẫn rất đông đảo. Lượng máu tiếp nhận sẽ được dành tặng các bệnh nhi đang hàng ngày, hàng giờ phải chống chọi với những căn bệnh quái ác.

Song song với hoạt động hiến máu là những chương trình giao lưu giữa tình nguyện viên, người hiến máu, nghệ sỹ, ca sỹ... tham gia cùng chương trình.

Màn nhảy flashmob ấn tượng của hàng nghìn tình nguyện viên trong ngày hội hiến máu Trung thu cho em 2017.

Qua 4 năm liên tiếp được tổ chức, Ngày hội tình nguyện Trung thu cho em đã trở thành sự kiện hiến máu ấn tượng với giới trẻ Thủ đô với số lượng tình nguyện viên tham gia đông đảo và số lượng máu tiếp nhận được trong một ngày. Chương trình được tổ chức vào dịp tháng 9 hàng năm với chủ đề Trung thu cho các em bệnh nhi nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay, góp sức để các bệnh nhi điều trị bệnh về máu có một mùa trung thu ấm áp, đoàn viên, sum vầy bên gia đình và trọn vẹn yêu thương thông qua nghĩa cử cao đẹp – hiến máu.
Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn