Theo từng bước chân đội tuyển Việt Nam: Trước giờ chung kết AFF Suzuki Cup 2018

Đội tuyển Việt Nam chỉ cần một tỷ số hòa để vô địch AFF Cup 2018 (ảnh Phụ nữ pháp luật)

5 loại thực phẩm nên ăn hàng ngày để bổ sung acid folic

Béo bụng làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ

Ai có nguy cơ cao xuất hiện cục máu đông?

Gần 8 năm trời tôi luôn lo lắng vì rối loạn nhịp tim nhanh

Người Mã hú vía sau khi đội tuyển của họ thua trước 0-2 trên sân nhà và thủ hòa may mắn trước đội tuyển Việt Nam. Bất ngờ trước lối đá linh hoạt của VN, Malaysia không thể bắt bài trước các chiến binh áo đỏ và nếu không có sự xuất sắc, chủ động lao ra sớm của thủ môn, chắc chắn Mã Lai đã bị vỡ trận ngay từ hiệp 1. Không thể xuyên thủng hàng hậu vệ chắc chắn của VN, đội tuyển Mã Lai đã phải nhờ đến các pha đá phạt cố định khi Văn Lâm vẫn bám dính trên vạch vôi khung thành, điểm yếu duy nhất của thủ môn này.
Bước vào lượt về tại Mỹ Đình, tuy đội tuyển Malaysia vẫn còn cơ hội cướp ngôi vô địch nếu thắng VN tối thiểu 1 bàn, nhưng Việt Nam đang có lợi thế về tinh thần, nhân sự và ưu thế về tỷ số bàn thắng trên sân khách. Nhiều người cho rằng, cầu thủ VN thể lực yếu hơn các cầu thủ của Malaysia, nhưng tôi chưa thấy biểu hiện nào như thế. Chưa cầu thủ VN nào bị chuột rút cả? 
Mặc dù chỉ cần thủ hòa 0-0 hoặc 1-1 trên sân nhà, Việt Nam sẽ vô địch, nhưng tôi dám chắc thầy Park sẽ không nhường kiểm soát bóng cho đội bạn và sẽ chơi đôi công chủ động ngay từ đầu. Chiến thuật 3-4-3 đã nhuần nhuyễn sẽ tiếp tục phát huy trên sân nhà ở hai biên và tuyến giữa với những chiêu thức chưa bị lộ sẽ không còn lý do để tiếp tục giữ bí mật. Những pha tiki –taka thẳng vào trung lộ hoặc những pha solo ngay trước và trong vòng cấm đối phương sẽ được phép sử dụng để kiếm phạt đền cho chủ nhà. Việt Nam chắc chắn sẽ có 2 bàn thắng trở lên, trong đó sẽ có 1 quả phạt đền trong trận cuối cùng này! Tôi dự đoán Việt Nam thắng 3-1!
Suy cho cùng, giải AFF Cup chỉ là một sân chơi chưa được FIFA công nhận, sự tiến bộ của ĐT Việt Nam trong 1 năm qua mới mở ra hy vọng cho ngôi vô địch Seagames 2019 tại Việt Nam. Lúc đó, Việt Nam mới thật sự là vua sân cỏ Đông Nam Á!
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe