Vận đen chưa từ bỏ, Văn Hậu lỡ đợt tập trung ĐTQG vì chấn thương

Văn Hậu sẽ lại phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài

Đoàn Văn Hậu sang Hàn Quốc thi đấu ở mùa giải tới

Tập trung U22 Việt Nam: Thầy Park gạt một loạt trụ cột

Hà Nội FC mất Văn Hậu 1 tháng vì chấn thương

Vừa hết cách ly, Văn Hậu hội quân và tập ngay cùng Hà Nội FC

Cụ thể, theo xác nhận từ ban lãnh đạo Hà Nội FC, Văn Hậu đã bị tái phát chấn thương sụn chêm đầu gối trong một buổi tập của đội bóng thủ đô chuẩn bị cho mùa giải 2021. Đây là một dạng chấn thương nặng và cầu thủ trẻ người Thái Bình nhiều khả năng sẽ phải làm phẫu thuật để chữa trị triệt để.

Nếu kết quả đánh giá lại mức độ chấn thương là thật sự nghiêm trọng, BLĐ Hà Nội FC nhiều khả năng sẽ bố trí để Văn Hậu ra nước ngoài làm phẫu thuật vì làm trong nước không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên đây cũng là điều khá khó khăn bởi đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành ở nhiều quốc gia và việc đi lại vì thế cực kỳ hạn chế.

Với chấn thương này, Văn Hậu được cho là phải nghỉ không dưới 3 tháng mới có thể tập luyện trở lại. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ phải vắng mặt trong màu áo Hà Nội FC ở giai đoạn đầu mùa giải V.League 2021. Trước mắt, hậu vệ người Thái Bình này cũng buộc phải rút khỏi đợt triệu tập ĐTQG từ ngày 6/12 tới đây.

Đây thực sự là điều đáng buồn cho cá nhân Văn Hậu. Năm 2020 quả thực quá đen đủi với hậu vệ này khi anh không có cơ hội chơi bóng vì Covid-19. Anh đã không chơi trận nào cho SC Heerenveen trong năm 2020 và trở về nước sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn hồi giữa năm.

Trở lại Việt Nam, Văn Hậu cũng chỉ có đúng 134 phút thi đấu cho Hà Nội FC khi được vào sân ở hai trận đấu cuối cùng của V.League mùa giải 2020. Trước đó, sau khi trở lại Việt Nam, hậu vệ này cũng đã dính một chấn thương đầu gối hồi tháng 9 và bỏ lỡ các trận đấu ở giai đoạn hai của đội bóng thủ đô.

Tình trạng chấn thương của Văn Hậu là khá giống với trung vệ Trần Đình Trọng. Trò cưng của HLV Park Hang-seo này đã không thể thi đấu đỉnh cao suốt một thời gian dài đã qua.

Cùng với đó, việc phải nghỉ ít nhất 3 tháng để chữa trị chấn thương, nhiều người lo rằng Văn Hậu sẽ không kịp trở lại thi đấu cho ĐTQG khi vòng loại World Cup 2022 sẽ bắt đầu khởi động vào tháng 3 năm sau. Nhưng thực tế là dù khả năng xấu này có thể xay ra, HLV Park Hang-seo có lẽ vẫn an tâm phần nào khi trong tay ông hiệu có rất nhiều hậu vệ cánh đang đạt phong độ tốt như Hồng Duy, Ngọc Đức, Xuân Cường hay Xuân Mạnh.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe