Đoàn TTVN xuất quân lên đường dự Olympic Tokyo 2020

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tham dự Lễ xuất quân của đoàn TTVN

Đúng mong đợi, ĐT Việt Nam đụng Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

ĐT Việt Nam hết cách ly, về nhà chờ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thua UAE, ĐT Việt Nam vẫn hiên ngang vào tốp 12 đội mạnh nhất châu Á

Tham dự lễ xuất quân của đoàn TTVN, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu: “Olympic Tokyo là ngày hội của tình đoàn kết đối với tất cả các quốc gia trên thế giới. Với thể thao Việt Nam đây là nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2021. Thay mặt Chính phủ Việt Nam, tôi chúc đoàn thể thao Việt Nam thi đấu thành công, cao thượng, vì màu cờ sắc áo tại Olympic Tokyo”.

Chiều 13/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao tặng Bằng khen cho ĐT bóng đá Việt Nam vì thành tích xuất sắc giành quyền tham dự Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Việt Nam góp mặt tại Vòng loại cuối FIFA World Cup. Đây là cơ hội để đoàn quân của HLV Park Hang-seo tiếp cận với trình độ bóng đá đỉnh cao để hoàn thiện, nâng cao trình độ chuyên môn.

Theo Phó Thủ tướng, Olympic là nơi quy tụ nhiều cường quốc thể thao, nhiều VĐV hàng đầu thế giới, là giải đấu đỉnh cao với những cuộc cạnh tranh quyết liệt, thế nên các cán bộ, HLV và VĐV đoàn thể thao Việt Nam phải ý thức đầy đủ về trách nhiệm cũng như vinh dự được Tổ quốc giao phó.

Đoàn TTVN tham dự Olympic Tokyo 2020 với tổng cộng 43 thành viên do ông Trần Đức Phấn - Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT làm trưởng đoàn. Đoàn gồm 2 bác sĩ, 4 cán bộ, 1 phóng viên, 18 VĐV, 18 người còn lại là HLV, chuyên gia, lãnh đội.

Theo kế hoạch, đêm 18/7 đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường sang Tokyo. Tại sân bay, các thành viên đoàn thể thao Việt Nam sẽ được xét nghiệm COVID-19. Sau khi có kết quả đoàn trở về làng VĐV và thực hiện cách ly 72 giờ và làm đủ các xét nghiệm COVID-19 theo quy định của Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020.

DANH SÁCH VĐV CỦA ĐOÀN TTVN

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe