Diễn biến mới nhất vụ 8 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình

Bộ trưởng Bộ Y tế làm việc với Sở Y tế Hòa Bình về sự cố y khoa chạy thận nhân tạo

Bao giờ có kết luận vụ 8 người tử vong khi chạy thận nhân tạo tại Hòa Bình?

Bộ trưởng Bộ Y tế ra chỉ đạo khẩn vụ 7 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình

Chạy thận nhân tạo có thể gây ra một số biến chứng nhất định

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai vào sáng nay (8/6), 10 bệnh nhân tình trạng nặng trong sự cố y khoa chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình được đưa xuống Bệnh viện Bạch Mai điều trị ngay trong đêm xảy ra vụ việc đều đã khỏe mạnh và sẽ được ra viện ngay trong hôm nay. Sau khi được ra viện, 10 bệnh nhân sẽ tiếp tục được điều trị ngoại trú (lọc máu chu kỳ) mỗi tuần 3 lần tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trong suốt quá trình điều trị, Bệnh viện Bạch Mai đã huy động các chuyên gia giỏi, trang thiết bị cần thiết để điều trị tốt nhất cho 10 bệnh nhân này. Đồng thời, ngoài phần chi phí điều trị do Bảo hiểm y tế thanh toán, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã miễn phí toàn bộ các chi phí điều trị còn lại như viện phí ăn, ở...

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo được chuyển từ Hòa Bình xuống Hà Nội đã khỏe mạnh

Cũng theo thông tin từ phía Sở Y tế Hòa Bình, dự kiến trong hôm nay, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hòa Bình sẽ họp để kiểm thảo nguyên nhân tử vong của 8 bệnh nhân trong sự cố y khoa đáng tiếc này. “Chúng tôi nghĩ tới nhiều nguyên nhân, nhưng nhiều nhất là liên quan đến nguồn nước lọc, tuy nhiên kết luận cuối cùng vẫn phải chờ kết luận của cơ quan điều tra”, TS. Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoà Bình cho hay.

Trong một diễn biến có liên quan, lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình cũng vừa tiến hành thực nghiệm hiện trường, quy trình lọc máu đối với các máy chạy thận nhân tạo tại hiện trường xảy ra vụ việc (Bệnh viện đa khoa Hòa Bình - PV), thu thập các mẫu nước, dịch truyền được sử dụng trong quá trình lọc máu, chạy thận cho 18 bệnh nhân trong ngày 29/5. Công an cũng mời các chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị y tế tới để đánh giá về chất lượng máy móc và quy trình chạy thận nhân tạo tại bệnh viện, trên cơ sở đó sẽ sớm xác định chính xác nguyên nhân tử vong.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng ngày 29/5, tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã xảy ra sự cố y khoa đối với 18 bệnh nhân sau khoảng 45 phút lọc máu. Vụ việc làm 7 trường hợp đã tử vong cùng ngày và 1 trường hợp vừa tử vong vào rạng sáng 4/6.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn