Cả nước ghi nhận hơn 7.300 ca COVID-19, TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16 đến 1/8

Cập nhật diễn biến COVID-19 từ 6h-18h ngày 23/7

WHO cảnh báo biến thể Delta sẽ tiếp tục thống trị

13 nhóm ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 tại Hà Nội gồm những ai?

Lưu ý khi cách ly tại nhà dành cho F1 và gia đình

F1 cách ly tại nhà cần đảm bảo những điều kiện, tiêu chí gì?

- Trong ngày 23/7, Hà Nội ghi nhận thêm 48 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 trường hợp phát hiện qua sàng lọc ho sốt cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu - Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam nhận định, Hà Nội sẽ còn những ca bệnh lẩn khuất trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kêu gọi và đề nghị người dân Thủ đô khai báo y tế thường xuyên. Tại thời điểm này, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở, người dân hãy gọi điện tới cơ quan y tế để được lấy mẫu xét nghiệm miễn phí và hướng dẫn xử lý phòng dịch trong thời gian sớm nhất. Đây không chỉ là cách bảo vệ mình mà còn cả người thân, gia đình và cộng đồng. 

- Thanh tra Bộ Y tế kết luận, sự việc cô gái đăng tin trên mạng xã hội về việc tiêm vaccine COVID-19 của hãng Pfizer tại Bệnh viện Hữu Nghị mà không cần đăng ký là "sai sự thật". Theo Bộ Y tế, người này đã đăng ký tiêm và được gọi đến tiêm có dư liều vaccine (trong trường người được tiêm không đến hoặc không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm).

- TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1/8 với các biện pháp mạnh hơn nữa nhằm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh theo hướng phong tỏa, kiềm chế tốc độ lây lan của dịch; Giữ vững, mở rộng vùng an toàn và kiểm soát sự lây lan vùng nguy cơ cao với mục tiêu hạ thấp số ca nhiễm mới và tập trung điều trị các bệnh nhân nặng, giảm tỉ lệ tử vong.

Khi cần được tư vấn chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch COVID-19, người dân TP.HCM chỉ cần gọi tới Cổng thông tin 1022 – nhấn phím 3 (trong các khung giờ 8-10h, 14-16h, 19-21h). Khi gặp khó khăn vì COVID-19 (người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm, đối tượng hỗ trợ chính sách chưa nhận được hỗ trợ), người dân có thể gọi 1022 – nhấn phím 2 để cung cấp thông tin, đề nghị được hỗ trợ.

- Lực lượng chức năng Quảng Bình đang tổ chức truy tìm 1 trường hợp F1 trốn khỏi khu cách ly của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới. Người này có tiểu sử có bệnh động kinh - tâm thần, đã có xét nghiệm RT-PCR âm tính lần 1.

- Kể từ 0h ngày 24/7, Sơn La tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, gồm: Xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Sơn La đi, đến các tỉnh, thành phố và ngược lại (trừ xe công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết hạn cách ly; Xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và xe vận tải hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19).

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn